Thứ ba 21/05/2024 10:21

Trương Ngọc Ánh và phim hợp tác: Cẩn thận đường xa hụt hơi …

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh xác nhận đã dừng hợp tác dự án phim kinh phí 4 triệu USD với Cung Lê vì mong muốn của cả hai khác nhau. Đối với người hâm mộ điện ảnh trong nước thì đây của là cú… “hẫng” không nhỏ.

Sự xuất hiện của Cung Lê từng được hứa hẹn rằng sẽ đảm bảo cho những thước phim hành động của Trương Ngọc Ánh mãn nhãn nhất. Thế nhưng, Cung Lê bất ngờ đổi đối tác.

Dự án hứa hẹn bất ngờ “đổi vai”

Tháng 5-2018, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh - GĐ TNA Entertainment cùng nhà sản xuất Dennis Hồ tổ chức họp báo chính thức công bố sẽ thực hiện dự án phim hành động nghẹt thở “The Target – Mục tiêu chết”, dự kiến bấm máy tại Mỹ, Nga và Việt Nam.

Điểm đáng chú ý nhất ở bộ phim là: Ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới Cung Lê sẽ làm đạo diễn, chỉ đạo võ thuật và đóng vai nam chính. Cung Lê được biết đến là cựu vô địch MMA và tay đấm UFC chuyên nghiệp người Mỹ gốc Việt.

Song song với sự nghiệp võ sĩ lừng lẫy, Cung Lê không ít lần tham gia các dự án điện ảnh, trong vai đối trọng của những diễn viên có tiếng thế giới. Trong phim “Fighting”, Cung Lê thủ vai Dragon Le, một trong những đối thủ của Channing Tatum. Trong phim “Pandorum”, Cung Lê thủ vai Mạnh (một nhân vật người Việt với võ nghệ cao cường trên con tàu vũ trụ Elysium) bên cạnh các ngôi sao điện ảnh Dennis Quaid và Ben Foster. Năm 2009, anh hợp tác cùng ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan trong bộ phim Hong Kong mang tên “Thập Nguyệt Vi Thành” (Bodyguards and Assassins). Gần đây nhất anh xuất hiện trong phim “The Grandmasters” ("Nhất Đại Tôn Sư", do Vương Gia Vệ đạo diễn) cùng các diễn viên Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di.

Với bảng “thành tích” và kinh nghiệm phim ảnh ấy, khán giả Việt tất nhiên rất đón đợi “The Target”. Nhất là khi phim hành động ở Việt Nam đang quá thiếu, quá yếu và ngày càng vắng bóng. Lúc đầu, “The Target - Mục tiêu chết” được giới thiệu là câu chuyện xoay quanh hai điệp viên ưu tú người Việt là Mạnh (Cung Lê) và An (Trương Ngọc Ánh) thuộc lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tinh nhuệ. Trong lần thực hiện nhiệm vụ tại nước ngoài, Mạnh và An phải đối mặt với băng nhóm mafia khét tiếng châu Á, buộc phải đưa ra những quyết định sinh tử. Bộ phim được dự định ra mắt cuối năm 2018.

Bất ngờ, cuối tuần qua, Cung Lê trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho bộ phim, tuy nhiên, anh không còn làm việc với phía Trương Ngọc Ánh - đơn vị dự kiến hợp tác sản xuất phim nữa. Võ sĩ cho biết, hai phía không thể đi đến thỏa thuận chung trong việc sản xuất. Cung Lê gặp gỡ một số hãng khác để bàn kế hoạch triển khai dự án. Một trong những đơn vị được võ sĩ nhắm đến là hãng phim của Ngô Thanh Vân. Trước mắt, hãng của Ngô Thanh Vân sẽ giúp Cung Lê tổ chức buổi tuyển diễn viên võ thuật ở TP HCM.

Phía Trương Ngọc Ánh cũng cho biết: Cô đã dừng làm việc với Cung Lê, không phải do mâu thuẫn, mà là do cả hai bên không có cùng mong muốn. Phía Cung Lê muốn dự án được triển khai nhanh, trong khi Trương Ngọc Ánh chú trọng thị trường nội địa và muốn có nhiều thời gian chỉnh sửa hơn.

truong ngoc anh va phim hop tac can than duong xa hut hoi
Trương Ngọc Ánh và ngôi sao võ thuật Cung Lê dừng hợp tác khiến khán giả bất ngờ. Ảnh tư liệu

Thêm lần nữa lỡ hẹn với phim hành động

Sự hợp tác giữa Cung Lê và Trương Ngọc Ánh bỏ ngang giữa chừng khiến không ít người tiếc cho “đả nữ” màn ảnh Việt. Bởi cho đến thời điểm hiện tại, nói đến phim hành động, khán giả vẫn chỉ “chờ” vào Trương Ngọc Ánh mà thôi. Những năm gần đây, Ngô Thanh Vân đang chuyển hướng làm phim theo hướng khai thác các khía cạnh văn hóa. Charlie Nguyễn sau cú ngã cấm chiếu của “Bụi đời Chợ Lớn” cũng ngưng hẳn ý định làm phim hành động. Khán giả chỉ đợi Trương Ngọc Ánh, thế nhưng cô lại lỡ hẹn.

Thực tế là Trương Ngọc Ánh giành được nhiều sự yêu mến khi đóng “Hương Ga” – bộ phim hợp tác với đạo diễn Việt kiều Cường Ngô, đồng thời giới thiệu luôn gương mặt triển vọng Kim Lý cho showbiz Việt. Dẫu “Hương Ga” còn đôi chỗ chưa khiến khán giả hài lòng về việc khắc họa tính cách ông bà trùm trong giới “anh chị”, Trương Ngọc Ánh cũng được khen ngợi khi chuyển hướng từ một người phụ nữ chịu đựng, khắc khổ trong “Áo lụa Hà Đông” sang một biểu tượng khác hơn: Quyền lực, mạnh mẽ, chịu khó lăn xả cho vai diễn.

Sau “Hương Ga”, Trương Ngọc Ánh tiếp tục với phim hành động “Truy sát”, cũng do đạo diễn Cường Ngô đảm nhiệm năm 2016. Giữa bối cảnh phim Việt ra rạp chỉ toàn hài và tình cảm, “Truy sát” thực sự được đón đợi bởi nó khác biệt nhất. Rất tiếc, dù có những chi tiết hành động mãn nhãn, được đầu tư, nhưng “Truy sát” vẫn là dự án không trọn vẹn với Trương Ngọc Ánh và ê-kíp mình hợp tác. Từ ngoại hình, giọng nói cho tới những biểu cảm gương mặt của Trương Ngọc Ánh đều không phù hợp để hóa thân thành Nguyễn An An trong bộ phim này.

Khán giả đã đặt câu hỏi: Phải chăng, Trương Ngọc Ánh và ê-kip đã quá chú trọng tới những màn hành động nghẹt thở mà lơ là việc hợp vai của phim?

Sau sự chưa trọn vẹn của “Truy sát”, khán giả vẫn ưu ái Trương Ngọc Ánh và chờ mong chị trở lại ở “The Target”, nhưng nữ diễn viên lại “lỡ hẹn”. Phải chăng, chính Trương Ngọc Ánh cũng bị hụt hơi trên chặng đường làm phim hành động vốn chẳng dễ của điện ảnh Việt vì chưa chọn được ê-kíp hợp tác ăn ý?

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động