Thứ ba 21/05/2024 05:37

Trương Ngọc Ánh làm giám khảo LHP tầm cỡ châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58 diễn ra tại Đài Bắc, từ ngày 30-8 đến 2-9. Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh của Việt Nam được lựa chọn là giám khảo của LHP.

Trương Ngọc Ánh là nghệ sĩ nổi tiếng của làng điện ảnh Việt ở cả vai trò diễn viên và nhà sản xuất. Năm nay cô đã mạnh dạn bắt tay với nhà sản xuất phim từ Hollywood để thực hiện các dự án mới. Chính điều đó đã giúp BTC Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lựa chọn Trương Ngọc Ánh ngồi ghế giám khảo.

truong ngoc anh lam giam khao lhp tam co chau a
Trương Ngọc Ánh được mệnh danh là "đả nữ" của điện ảnh Việt

Trương Ngọc Ánh cho biết cô cảm thấy rất vinh dự khi đảm nhận trọng trách giám khảo LHP châu Á – Thái Bình Dương. Bản thân Trương Ngọc Ánh đã xem và chấm phim thông qua cổng online riêng của BTC cũng như có những trao đổi thẳng thắn xung quanh các đề cử. Cô nhận thấy phim tham dự của các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines... có những phong cách thể hiện mới mẻ, đa dạng.

Về việc chấm tác phẩm Việt trong khuôn khổ liên hoan phim, Trương Ngọc Ánh nói: “Mỗi giải thưởng hay liên hoan phim đều có những tiêu chí riêng để đánh giá. Tôi muốn tôn vinh những giá trị mới của điện ảnh, đồng thời chú trọng tới những tài năng mới của điện ảnh châu Á”.

Ngày 29-8, Trương Ngọc Ánh đã bay sang Đài Loan để cùng hội đồng giám khảo và BTC chấm giải, đồng thời tham gia các hoạt động bên lề của Liên hoan phim. Đêm trao giải diễn ra vào tối 1-9.

Tham gia LHP này, Việt Nam gửi 5 phim tranh giải, trong đó có "Đảo của dân ngụ cư" do Hồng Ánh làm đạo diễn từng đoạt khá nhiều giải quốc tế.

Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương ra đời vào năm 1954 do sáng kiến của Hội đồng giám đốc Liên đoàn các nhà sản xuất phim ảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Các hạng mục chính mà Liên hoan phim vinh danh gồm: Phim hay nhất, Giám đốc sản xuất sắc, Nam diễn viên xuất sắc, Nữ diễn viên xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Kịch bản hay nhất, Quay phim xuất sắc, Biên tập xuất sắc, Âm thanh hay nhất, Nhạc phim hay nhất, Giám đốc nghệ thuật hay nhất, Phim tài liệu hay nhất, Phim hoạt hình hay nhất...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động