Thứ ba 30/04/2024 10:06

Trung Quốc phong tỏa thành phố 13 triệu dân vì Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một thành phố 13 triệu dân tại Trung Quốc đã bị phong tỏa hoàn toàn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Thành phố Tây An đang kiểm soát nghiêm ngặt vì Covid-19. (Ảnh: Reuters)
Thành phố Tây An đang kiểm soát nghiêm ngặt vì Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 23-12 (giờ địa phương), Trung Quốc đang tăng gấp đôi nỗ lực để kiểm soát làn sóng Covid-19 mới với việc phong tỏa khu vực 13 triệu dân ở phía Bắc thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến.

Chính quyền địa phương cho biết, một người trong mỗi hộ gia đình sẽ được phép ra ngoài 2 ngày 1 lần để mua các vật dụng cần.

Người dân muốn rời Tây An vì "lý do đặc biệt" phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ và được chính quyền cơ sở cấp giấy cùng các thủ tục liên quan, theo Tân Hoa xã. Các cơ sở kinh doanh không thiết yếu bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Xe khách đường dài đến và đi từ Tây An ngừng hoạt động, xe buýt nội đô cùng taxi và xe công nghệ cũng chịu chung số phận.

Các hạn chế tại thành phố Tây An là một trong những biện pháp nghiêm ngặt nhất kể từ khi Trung Quốc áp đặt lệnh phong tỏa ở thành phố Vũ Hán năm 2020. Với việc Olympic mùa đông 2022 sắp đến, Trung Quốc đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ trước các đợt bùng phát cục bộ dịch Covid-19 ở một số thành phố.

Ngày 23-12, thành phố Tây An đã thông báo thêm 63 ca mắc Covid-19, chiếm phần lớn trong 71 ca trong cộng đồng của Trung Quốc đại lục, nâng tổng số ca mắc của thành phố lên ít nhất 211 trường hợp trong tuần qua.

Cho đến nay, các ca bệnh từ Tây An đã lây lan sang 5 thành phố khác, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc. Trong đó có một ca được phát hiện ở Bắc Kinh và một ca khác ở Quảng Đông làm dấy lên lo ngại về tốc độ lây theo địa lý của virus.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động