Thứ ba 16/04/2024 11:06

TP. Vĩnh Yên: 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 78 của Chính phủ, trong 20 năm qua, TP. Vĩnh Yên đã tập trung nguồn lực tín dụng cho hơn 11.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn trên 415,8 tỷ đồng qua NHCSXH, tạo điều kiện cho nhiều gia đình thoát nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
TP. Vĩnh Yên: 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách
Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác tại TP. Vĩnh Yên.

Sáng 27/7 UBND thành phố Vĩnh Yên tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 04/10/2002 của Chính phủ.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; Trần Ngọc Hải, Chủ tịch HĐND thành phố Vĩnh Yên; Đào Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên; Nguyễn Thị Mai, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố; cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thành phố; các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

TP. Vĩnh Yên: 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách
Ông Đào Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên cho biết, thời gian tới TP. Vinh Yên tiếp tục phấn đấu cung cấp dịch vụ tín dụng đến 100% người nghèo và các đối tượng chính sách đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

20 năm qua, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị việc triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 của Chính phủ trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã đạt được những kết quả nổi bật. Huy động được các nguồn lực tài chính để tạo lập nguồn vốn, tổ chức có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, góp phần quan trọng thực hiện các chủ trương, chính sách, mục tiêu của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế, xã hội. Tính đến hết tháng 6/2022, tổng dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội của Ngân hàng CSXH tỉnh là trên 222,3 tỷ đồng, với trên 4.000 khách hàng vay vốn. Từ nguồn vốn vay, đã giúp người nghèo và các các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách một cách thuận lợi, kịp thời, giúp 1.123 lượt hộ nghèo được vay vốn, trên 855 hộ thoát nghèo; tạo việc làm cho trên 4.600 lao động, giúp gần 600 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; hỗ trợ xây mới và cải tạo trên 6.000 công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 31 ngôi nhà cho hộ nghèo...

Trong 20 năm thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 78 của Chính phủ, thành phố Vĩnh Yên đã tập trung nguồn lực tín dụng qua NHCSXH cho vay được hơn 11.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, số tiền đạt trên 415,8 tỷ đồng.

Tại hội nghị tổng kết, 02 tập thể và 04 cá nhân vinh dự được nhận giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam; 03 tập thể và 06 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh; 11 tập thể và 34 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

TP. Vĩnh Yên: 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách
Nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn TP. Vĩnh Yên.

Bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp trong thực hiện tín dụng chính sách, trong thời gian tới, TP. Vĩnh Yên tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, địa phương triển khai tín dụng chính sách đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, phát huy vai trò của tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố trong từng giai đoạn. Phấn đấu cung cấp dịch vụ tín dụng đến 100% người nghèo và các đối tượng chính sách đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động