Thứ bảy 27/04/2024 11:01

TP HCM đặt mục tiêu đảm bảo năng lực phản ứng y tế khi có tình huống dịch bệnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 vào sáng 19-10, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, TP đang khẩn trương tổng kết làn sóng dịch thứ 4 và dự kiến trong tháng 10 sẽ ban hành phương án phòng, chống dịch tổng thể.
TP HCM đặt mục tiêu đảm bảo năng lực phản ứng y tế khi có tình huống dịch bệnh
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại cuộc họp

Theo ông Phan Văn Mãi, sắp tới thành phố sẽ có cơ chế giám sát, cảnh báo và có cơ sở dữ liệu khoa học làm nền tảng phục vụ việc ra quyết định để điều chỉnh theo hướng nới lỏng hay siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch ở từng địa bàn, thời điểm; tiếp tục tập trung củng cố hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, theo hướng phát triển y tế cộng đồng, y tế điều trị và y tế phục hồi, gắn với hoàn thiện và phát huy mô hình điều trị 3 tầng cũng như tiêu chí an toàn phòng, chống dịch. Mục tiêu là đảm bảo năng lực phản ứng y tế khi có tình huống dịch bệnh.

"TP HCM cũng đang hoàn thành các bộ tiêu chí an toàn trong tròng phòng, chống dịch để cập nhật, bổ sung tùy theo kết quả tình hình dịch bệnh. Hiện nay, việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt, đời sống, xã hội... đều phải phụ thuộc vào tình hình kết quả của hoạt động công tác phòng, chống dich", ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Mới đây, UBND TPHCM đã ban hành Chỉ thị 18 về phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế, trong đó có nghiên cứu, tiếp thu các định hướng từ dự thảo hướng dẫn tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của Trung ương. Chỉ thị 18 đã tiếp thu những nội dung cập nhật nhất trong bản dự thảo mà sau này trở thành Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Ông Phan Văn Mãi nói: "Đó là lý do đến giờ này, TP HCM chưa có kế hoạch tổng thể triển khai Nghị quyết 128. Trên thực tế tinh thần chung của Nghị quyết 128 đã được vận dụng và cập nhật trong Chỉ thị 18 để phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội của thành phố".

Thuỳ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động