Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTheo đó, Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ diễn ra ngày 25-5 tại khu vực Nhà Bát Giác-vườn hoa Lý Thái Tổ nhằm giới thiệu đến người dân Thủ đô và cả nước những thành tựu, kết quả đạt được trong 10 năm triển khai Cuộc vận động trên địa bàn TP. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các quận, huyện, thị xã giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có thể mạnh của địa phương.
Khu trưng bày được tổ chức thành 2 khu vực, cụ thể: Khu 1 giới thiệu hình ảnh thực hiện Cuộc Vận động của Ban chỉ đạo các cấp, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo, doanh nghiệp và các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các năm.
Khu vực 2 giới thiệu các sản phẩm, quảng bá thương hiệu Việt của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn TP.
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP cho biết, đây là dịp để TP đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và xác định nhiệm vụ, phương hướng thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh các cập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện.
|
Trong 10 năm, việc tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn TP có sự lãnh đạo chặt chẽ, xuyên suốt của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp; sự phối hợp khá đồng bộ giữa các lực lượng, các ngành, các cơ quan báo chí, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội.
Với hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, thiết thực, Cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong mua sắm, sử dụng hàng Việt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt phát triển, góp phần ổn định và phát triển nền kinh tế TP và cả nước.
TP đã triển khai cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu; hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị… qua đó tạo những chuyển biến tích cực trong sản xuất và kinh doanh. Chương trình bán hàng bình ổn giá, các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, các phiên chợ Việt đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thực hiện chủ trương của đảng và đảm bảo bình ổn giá đối vứi những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được duy trì hàng năm, được rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng. Đây được coi là giải pháp tích cực, cách làm sáng tạo được Ban chỉ đạo Cuộc vận động chỉ đạo tổ chức thực hiện, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Sau 9 năm triển khai thực hiện, đã có 771 lượt sản phẩm của 588 doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại