Thứ ba 30/04/2024 00:16

Tôn vinh những thanh niên sống đẹp năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 12/12/2023, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức Gala và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023.
Tôn vinh những thanh niên sống đẹp năm 2023
20 thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 20 triệu thanh niên Việt Nam nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2023. Ảnh: Duy Linh

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội.

Trải qua 6 năm triển khai, Giải thưởng đã tuyên dương 152 thanh niên tiêu biểu có độ tuổi từ 16 tuổi đến 30 tuổi và một số trường hợp đặc biệt không quá 40 tuổi có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất; là tấm gương sáng trong các lĩnh vực: học tập, lao động sản xuất, kinh doanh; tình nguyện; quốc phòng, an ninh; khoa học và công nghệ; bảo vệ môi trường; văn hóa, nghệ thuật; y tế; thể dục thể thao; công tác xã hội; từ thiện; phát triển cộng đồng.

Năm 2023, Giải thưởng đã nhận được 228 hồ sơ đề cử từ 55 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố; Ban Thanh niên Công an; Ban Thanh niên Quân đội; Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Báo Thanh niên. Trong đó, có 17 cá nhân là người dân tộc thiểu số và 13 cá nhân có tôn giáo.

Hội đồng xét chọn đã họp và chọn ra 20 gương thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng. Các cá nhân được trao thưởng trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn; lao động sản xuất và phát triển kinh doanh; giáo dục; tình nguyện vì cộng đồng.

Tôn vinh những thanh niên sống đẹp năm 2023
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: Duy Linh

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nhấn mạnh, trong mọi thời kỳ, thanh niên luôn là lớp người tiên phong, với sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình, không ngại gian khổ để đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ hôm nay càng ý thức truyền thống vẻ vang của lớp người đi trước càng xác định trách nhiệm, lấy đó làm động lực không ngừng học tập, rèn luyện và cống hiến.

Anh bày tỏ sự vui mừng khi 20 thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng đại diện cho hơn 20 triệu thanh niên trong cả nước. Dù độ tuổi khác nhau, ngành nghề công việc không giống nhau, tới từ các vùng miền khác nhau nhưng họ đều là những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết, đang ngày đêm miệt mài không ngừng rèn luyện, khát khao cống hiến, dấn thân, đầy tinh thần trách nhiệm, nhân ái, nghĩa tình, nỗ lực không ngừng luôn tiến về phía trước. Với tinh thần tiên phong gương mẫu, chính những hành động, nghĩa cử, những câu chuyện đẹp dung dị đời thường của họ hàng ngày góp phần tiếp tục khắc họa, tô thắm thêm truyền thống vinh quang, hào hùng của thanh niên Việt Nam.

Tôn vinh những thanh niên sống đẹp năm 2023
Giao lưu với các gương mặt tiêu biểu tại chương trình. Ảnh: Duy Linh

Đặc biệt, trong số 20 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng năm nay, có những cá nhân rất trẻ tuổi như em Võ Hoàng Hải, học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Hà Nội, là chủ nhân của hai tấm Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Vật lý. Em là học sinh đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam lọt vào đội tuyển và giành được Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế khi mới chỉ học lớp 10. Hay em Nguyễn Nam Bảo Ngọc, học sinh trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển với bảng thành tích học tập và hoạt động xã hội ấn tượng, làm rạng danh quê hương Cà Mau.

Cũng có những cá nhân đã từng được nhận giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh/thành phố, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương của Chủ tịch nước vì những đóng góp tích cực, có tác động sâu rộng trong cộng đồng như chị Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, Bác sĩ - Trợ lý Phòng Khoa học Quân sự, Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh. Hay chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, một người không may mắn mất đi ánh sáng nhưng không ngừng phấn đấu vươn lên, trở thành một ngôi sao sáng rực rỡ trên bầu trời thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Bên cạnh đó, có những hiện tượng truyền cảm hứng như “hiệp sỹ bóng đêm” Lê Anh Tuấn ở Bình Dương, một người lao động bình thường đã biến chiếc xe chở hàng của gia đình thành xe cấp cứu, thực hiện gần 400 chuyến xe cấp cứu miễn phí tại địa phương. Hay là nghị lực sống phi thường, vượt lên số phận để sống có ích cho cộng đồng như trường hợp của “cô giáo không tay” Lê Thị Thắm đến từ Thanh Hoá…

Tôn vinh những thanh niên sống đẹp năm 2023
Ban tổ chức trao tặng bằng khen cho các "thanh niên sống đẹp" năm 2023. Ảnh: Duy Linh
Tôn vinh những thanh niên sống đẹp năm 2023
Ban tổ chức trao tặng bằng khen cho các "thanh niên sống đẹp" năm 2023. Ảnh: Duy Linh

Những thanh niên được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là những tấm gương sáng, tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam. Họ là những người có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là một hoạt động ý nghĩa, góp phần tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, động viên, khích lệ các bạn trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng.

Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp và 56 cán bộ Hội tiêu biểu năm 2022
Cô gái khiếm thị Hà Nội đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động