Chủ nhật 25/08/2024 18:15

Tôi đi tìm tôi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hà Lan là cô gái sinh ra trong gia đình nền nếp, bố làm luật sư, còn mẹ mở một công ty bất động sản. Khi Hà Lan 13 tuổi, bố mẹ đột ngột chia tay...
Tranh minh họa.
Tranh minh họa.

Hà Lan tìm hiểu thì được biết bố mẹ đã không còn trò chuyện, chia sẻ với nhau nhiều năm nay, họ chấp nhận sống bên nhau chỉ vì mong Hà Lan có một gia đình đầy đủ. Hà Lan quyết định về ở với mẹ. Dù chia tay nhưng bố mẹ Hà Lan đều ứng xử văn minh, coi nhau như bạn bè. Tuy vậy, cô bé cũng không tránh khỏi cảm giác bị hụt hẫng.

Không lâu sau, Hà Lan trở nên thay đổi, không còn là cô con gái ngoan hiền, chăm chỉ của bố mẹ mà trở thành đứa trẻ bất cần, chơi bời lêu lổng. Từ một học sinh xuất sắc, kết quả học tập của Hà Lan sa sút nghiêm trọng, những cơ hội tham gia cuộc thi học sinh giỏi bị cô “đánh rơi” hết lần này đến lần khác.

Khi mẹ của Hà Lan chưa biết xử trí việc của con gái như thế nào thì biến cố ập đến. Mẹ của Hà Lan làm ăn thua lỗ dẫn đến phá sản. Mẹ rơi vào trầm cảm, phải vào viện điều trị một thời gian dài. Lúc này, bố của Hà Lan đón cô về chăm sóc. Bố cũng tận tình vào viện hàng ngày thăm hỏi mẹ, còn giúp mẹ từng bước thanh toán những khoản nợ nần.

Một lần, Hà Lan vào viện thăm mẹ thì bắt gặp bố đang kể cho mẹ nghe về kỷ niệm xưa của bố mẹ. Nhìn hai người say mê nói về quá khứ, Hà Lan nhận ra bố mẹ đã từng có mối tình rất đẹp và họ vẫn còn yêu nhau. Đó là lý do đã 5 năm chia tay, họ đều không bước vào mối quan hệ nào khác. Chỉ vì trước đây họ quá bận rộn công việc mà đánh mất đi một nửa của mình.

Hà Lan nảy ra ý định trở thành “bà mối” cho bố mẹ. Nhưng trước tiên, cô phải lấy lại phong độ học tập. Chỉ trong nửa đầu năm lớp 12, Hà Lan đã vươn lên đứng đầu lớp về thành tích học tập. Cô ngoan ngoãn, thường xuyên giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Cô cũng nhận nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là “bưu tá” chuyển những món quà của bố mẹ gửi cho nhau. Khi là cái áo sơ mi mẹ tặng bố, lúc lại là chiếc váy bố tặng mẹ, khi là món thịt kho bố làm cho mẹ, lúc là món súp gà mẹ nấu cho bố… Nhờ sự giúp sức nhiệt tình của Hà Lan, tình cảm của bố mẹ được cải thiện rất nhiều.

Đúng ngày cưới của bố mẹ, Hà Lan mua rất nhiều hoa mẹ thích rồi trang hoàng ngôi nhà của mình thành một lễ đường cầu hôn. Bố mẹ trở về nhà trong sự ngỡ ngàng, không ngờ cô con gái của mình lại hiểu chuyện đến thế. Hà Lan còn tự tay làm một chiếc nhẫn có viên đá màu tím tượng trưng cho tình yêu thủy chung để bố tặng mẹ. Dưới ánh nến lung linh, bố quỳ xuống cầu hôn mẹ, mong mẹ trở về bên hai bố con. Mẹ đồng ý trong niềm hạnh phúc của 3 người.

Hôm nay, Hà Lan nhận được kết quả đỗ đại học vào ngành sáng tác văn học, mở ra hành trình chinh phục ước mơ trở thành nhà văn của cô. Và cũng trong hôm nay, cô đã ra mắt truyện ngắn đầu tiên mang tên “Tôi đi tìm tôi” nói về quãng thời gian sóng gió của mình. Đó không chỉ là hành trình Hà Lan đi tìm lại bản thân - một cô gái trong trẻo, thiện lương và tài năng mà chính bố mẹ của cô cũng đã tìm lại được hạnh phúc của chính mình.

Hàng xôi của bố Hàng xôi của bố

An sinh ra trong gia đình khó khăn, bố mẹ chủ yếu làm nghề nông. Thương bố mẹ, cô nỗ lực học tập để sau ...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động