Ảnh
Toàn cảnh thông xe đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có chiều dài hơn 5km, quy mô mặt cắt ngang 19m. Dự án được khởi công vào ngày 22/4/2018. Tổng mức đầu tư đoạn dưới thấp và trên cao xấp xỉ 10.000 tỷ đồng theo hình thức BT.
|
Sáng 11/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ thông xe dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có chiều dài hơn 5km, quy mô mặt cắt ngang 19m. Dự án được khởi công vào ngày 22/4/2018. Tổng mức đầu tư đoạn dưới thấp và trên cao xấp xỉ 10.000 tỷ đồng theo hình thức BT. |
|
Các đại biểu tham dự buổi lễ thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành đường Vành đai 2 trên cao đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở. |
|
Đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, gồm cả đường trên cao và dưới thấp nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường, xây dựng đồng bộ đoạn tuyến đường Vành đai 2. |
|
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, toàn bộ tuyến Vành đai 2 Hà Nội theo quy hoạch có chiều dài hơn 43km, quy mô mặt cắt 50 - 72,5m; là tuyến giao thông nội đô chạy qua Vĩnh Tuy - Minh Khai - Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Võ Chí Công - Trường Sa - Nguyễn Văn Linh - Vĩnh Tuy, tạo thành vành đai khép kín. Hiện nay, tuyến đường Vành đai 2 đã đầu tư hoàn thiện được 32km trong đó có 3 cầu lớn là Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Đông Trù. |
|
Với dự án đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp sau hơn 4 năm nỗ lực triển khai, giải quyết khối lượng rất lớn, đặc biệt công tác giải phóng mặt bằng (với chi phí khoảng 6.600 tỷ đồng), UBND các quận có tuyến đường đi qua đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong 2 năm đối với 78 tổ chức, 1.854 hộ dân; bố trí tái định cư khoảng 800 hộ (trong đó có 50 hộ nhận nhà còn lại tái định cư bằng tiền), di chuyển rất nhiều các công trình ngầm nổi (điện, nước, viễn thông...) mà không làm gián đoạn khai thác. |
|
Cùng với đó, công tác triển khai các công trình hạng mục BT được tổ chức thi công quyết liệt 3 ca, bàn giao mặt bằng đến đâu tổ chức thi công đến đó, vừa tổ chức thi công vừa đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua khu vực dự án. |
|
Việc thông xe dự án có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những tuyến đường vành đai phức tạp, có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn hiện nay. |
|
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quy định phương tiện không được đi đường Vành đai 2 trên cao gồm: Máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường trên cao), người đi bộ, xe thô sơ, súc vật. |
|
Phương tiện được lưu thông trên đường Vành đai 2 trên cao gồm: Ve cơ giới đường bộ có kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đảm bảo các quy định của pháp luật có liên quan. |
|
Giao thông đường trên cao theo hai chiều riêng biệt (phân chia bởi dải phân cách cứng). Các xe chỉ được ra, vào đường trên cao ở các đường đầu cầu và nhánh lên xuống tại Ngã Tư Sở; Ngã Tư Vọng; Trần Đại Nghĩa và điểm đầu tuyến chân cầu Cầu Vĩnh Tuy; không được quay đầu xe trên đường trên cao. |
|
Việc lưu hành các loại xe quá khổ giới hạn, quá tải trọng trên đường trên cao thực hiện theo giấy phép lưu hành xe được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền cấp. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các xe trên cầu chính là 80km/h, trên cầu nhánh là 60km/h. |
|
Việc hoàn chỉnh Vành đai 3 và nay là Vành đai 2 của TP tạo điều kiện thuận lợi để Hà Nội tiếp tục đầu tư xây dựng, hoàn thiện các tuyến đường Vành đai 2,5, 3,5 và đặc biệt là Vành đai 4 đang được triển khai đồng bộ, chuẩn bị đầu tư dự án. |
Khánh Huy