Thứ sáu 29/03/2024 22:15

Thời sự

Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chủ đề "Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo", Hội Báo toàn quốc 2023 có tầm vóc và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với nhiều hoạt động phong phú.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Sáng nay (17/3), Hội Báo toàn quốc 2023 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức với chủ đề "Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo" chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Hội Báo là sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa và trí tuệ, làm sinh động phong phú thêm đời sống báo chí, là dịp để biểu dương lực lượng báo chí, tạo không khí thi đua giữa các cơ quan báo chí.

Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
"Hội Báo toàn quốc 2023 tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam" - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Hội Báo toàn quốc 2023 là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2023.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Phó Chủ tịch Thường trực hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng và Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức giới thiệu các sản phẩm báo chí của Thủ đô tới đại biểu tham quan gian trưng bày của Hội Nhà Báo TP Hà Nội.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Tổng Biên tập báo Vietnamnet Nguyễn Văn Bá giới thiệu các sản phẩm báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của liên chi hội báo Ngành Văn hóa.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà trao đổi cùng đại diện Hội Nhà báo TP Hà Nội bên lề Hội Báo toàn quốc 2023.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Gian trưng bày của Hội Nhà báo TP Hà Nội và báo chí TP Hồ Chí Minh tại Hội Báo toàn quốc 2023.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Hội Báo toàn quốc 2023 với tầm vóc và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với nhiều hoạt động phong phú hơn, đã thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I/2023, với sự tham gia nhiệt tình của 63 Hội Nhà báo tỉnh, TP, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Ngoài ra, khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí, các đơn vị cung cấp trang thiết bị báo chí truyền thông hiện đại cũng tham gia trưng bày.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Sự kiện năm nay có nhiều yếu tố đổi mới, tập trung vào công tác nghiệp vụ, đề cập đến các xu hướng báo chí hiện đại mà các đơn vị đều rất quan tâm.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức sẽ chấm điểm các gian hàng nên các đơn vị đều có ý thức đầu tư cách thể hiện sao cho hấp dẫn, gần gũi với độc giả và tăng hiệu quả truyền thông về hoạt động của đơn vị.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Trong khuôn khổ Hội Báo, công chúng và các nhà báo - hội viên sẽ được tham dự nhiều sự kiện nghiệp vụ, văn hóa phong phú, có sức lôi cuốn như: Tọa đàm "Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia" được phát sóng trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam; Hội thảo "A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn" được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam; Lễ phát động "Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023"; Tọa đàm "Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số"; Tọa đàm "Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu"; Chung kết Cuộc thi "Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023"; Giải Bóng đá Cúp Báo Nhà báo & Công luận lần thứ II; Triển lãm "Những nẻo đường Xuân"; Trưng bày "Xuân xưa trên báo Tết"… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Hội Báo toàn quốc năm 2023 là sự kiện lớn của báo giới cả nước chào mừng những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc 2023
Hội Báo toàn quốc mở cửa đón công chúng từ 8h đến 18h từ nay đến 19/3 tại Bảo tàng Hà Nội.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động