UBND TP Hà Nội cho biết sẽ phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp.
Cuối tháng 2/2024, tại phiên họp thường kỳ tháng 2, UBND TP Hà Nội đã xem xét một số nội dung dự kiến trình HĐND TP thông qua trong tháng 3/2024. Các đại biểu đã cho ý kiến hoàn thiện dự án cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp.
Đường 70 dài khoảng hơn 6km, chạy qua các khu vực đông dân cư, có nhiệm vụ kết nối quốc lộ 6 và quốc lộ 1.
Thời gian qua, tuyến đường 70 liên tục được nhắc tên khi là một trong những điểm đen giao thông của Hà Nội với lượng phương tiện nhiều, thường xuyên ùn tắc.
Theo ghi nhận của PV, đường 70 có khổ đường nhỏ, xe di chuyển 2 chiều và không phân làn đường.
Mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe di chuyển qua đường 70, trong đó có số lượng không nhỏ xe tải trọng lớn.
Khổ đường nhỏ và lượng phương tiện nhiều, chỉ cần 2 xe tải di chuyển 2 chiều là đủ để che kín một chiều đi khiến hàng loạt các phương tiện cá nhân phải chen chúc để di chuyển.
Đường 70 đoạn qua cầu Tó, KĐT Đại Thanh, giao với đường Thanh Liệt - Kim Giang là một trong những điểm thường xuyên ùn tắc vào giờ tan tầm.
Đoạn qua bệnh viện K Tân Triều thường xuyên ùn tắc, hàng dài xe taxi xếp hàng ở sát lề đường gần bệnh viện.
Đường 70 đoạn giao với đại lộ Chu Văn An và Xa La là một trong những điểm đen giao thông của Hà Nội.
Lượng phương tiện di chuyển qua đây đặc biệt lớn vào thời điểm tan tầm. Hai cây cầu sắt là một sáng kiến mở rộng đường tạm thời giúp giải quyết tình trạng ùn tắc, chỉ cho xe máy lưu thông.
Nhiều thời điểm, ô tô di chuyển trên vỉa hè khi quá ùn tắc, xe máy phải len lỏi chen chúc và bị đẩy lên vỉa hè để đi.