Thứ bảy 20/04/2024 05:27

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Philippines ngày càng phức tạp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịch bệnh Covid-19 tại Philippines đang rất nghiêm trọng khi mà số ca mắc mới tại nước này ghi nhận luôn ở mức cao kỷ lục
ABS-CBN News
Philippines đối mặt với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19. (Ảnh: ABS-CBN News)

Theo đó, ngày 9-1 (giờ địa phương), Philippines ghi nhận thêm 28.707 ca mắc Covid-19, cao hơn mức kỷ lục của 1 ngày trước đó là 26.458 ca. Đây cũng là số ca mắc Covid-19 mới cao nhất từ trước đến nay tại quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ Y tế Philippines (DOH) cho biết tỷ lệ số ca dương tính với Covid-19 trên tổng số người tiến hành xét nghiệm cũng đã tăng lên mức cao kỷ lục 44%. Kể từ đầu dịch đến nay, quốc gia Đông Nam Á này đã có tổng cộng 2.965.447 ca nhiễm, trong đó có 52.150 người tử vong.

Vùng thủ đô Manila và các tỉnh phụ cận có số ca mắc mới và bệnh nhân Covid-19 tập trung đông nhất. Nhiều cơ quan nhà nước và văn phòng tư nhân phải ngừng hoạt động do có nhiều nhân viên xét nghiệm dương tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ Philippines đã chỉ đạo các bệnh viện tại vùng thủ đô Manila và khu vực lân cận tăng số giường bệnh và đảm bảo có sẵn các cơ sở điều trị tạm thời trong trường hợp ca nhập viện tăng đột biến.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động