Thứ sáu 29/03/2024 04:31

Tiểu sử YoonA - nữ chính Big Mouth

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
YoonA - nữ chính Big Mouth là ai? Tiểu sử YoonA và các bộ phim cô từng tham gia.
Tiểu sử YoonA - nữ chính Big Mouth
Tiểu sử YoonA - nữ chính Big Mouth

Tiểu sử YoonA - nữ chính Big Mouth

Big Mouth là bộ phim đánh dấu sự trở lại của hai diễn viên trẻ nổi tiếng Lee Jong Suk và Yoona. Big Mouth có tập mở màn đạt thành tích 4.1%. Đây là bộ phim hài lãng mạn đánh dấu màn tái xuất của nữ diễn viên YoonA. Dưới đây là tiểu sử YoonA - nữ chính Big Mouth và những bộ phim mà cô từng tham gia.

Tiểu sử YoonA

Im Yoon-A (임윤아) là một nữ ca sĩ và diễn viên Hàn Quốc. Cô đã ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls ‘Generation vào tháng 8 năm 2007. Đây là một trong những nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

Yoona Tên thật: Im Yoon Ah (임윤아)

Nghệ danh YoonA, Yuna (ở Nhật Bản)

Yoona năm sinh: 30/05/1990.

Quê quán: Seoul, Hàn Quốc

Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu, Ca sĩ,MC, Vũ công

Thể loại A-Pop (K-pop và J-Pop), Dance, Pop.

Năm hoạt động: 2007 – nay

Hợp tác với SM Entertainment, Girls ‘Generation

Chiều cao của Yoona: 1m68

Sự nghiệp của YoonA

Yoona chính thức ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls ‘Generation vào tháng 8 năm 2007. Năm 2009 đánh dấu một bước ngoặt lớn của SNSD khi họ phát hành đĩa đơn hit “Gee”, bài hát tiếng Hàn đầu tiên của họ. Đầu tiên. Đầu tiên trong lịch sử mang lại hơn 100 triệu lượt xem trên youtube. đồng thời mang về cho nhóm danh hiệu “nhóm nhạc quốc dân” của Hàn Quốc.

Với 8 thành viên Yonna, Taeyeon, Sunny, Hyoyeon, Yuri, Tiffany, Sooyoung, Seohyun, SNSD đã khá thành công, đặc biệt là cái tên Yonna. Ngoài ra còn có Jessica chính là cựu thành viên của nhóm.

Sau nhiều năm hoạt động, SNSD giờ đây đã trở thành “bức tường thành” khó ai có thể vượt qua và luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của Yoona.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp ca hát mà Yoona còn bước vào con đường diễn xuất với một vai phụ trong bộ phim “You Are My Destiny” với tỷ suất người xem lên đến 41,5%. Tất cả những điều này đã giúp tên tuổi của cô được nhiều người biết đến.

Năm 2009, Yoona tiếp tục đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Cinderella Man cùng nam diễn viên Kwon Sang-woo. Nhờ vai diễn này, cô đã vươn lên nhận giải Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 46.

Sau đó, cô được nhiều đạo diễn ưu ái và xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhỏ. Chinh phục người xem trong các bộ phim như: Cơn mưa tình yêu, Prime Minister and I, The K2, The King Loves, Hợp tác, …

Không chỉ đảm nhận vai diễn trong nước, Yoona còn là nữ chính trong bộ phim cổ trang Trung Quốc Wudang Zhao Zilong đạt tỷ suất người xem cao và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả hai nước. .

YoonA được mệnh danh là nữ thần tài sắc vẹn toàn của Hàn Quốc.

YoonA - nữ chính Big Mouth

Trong phim Big Mouth, Yoona đảm nhận vai nữ chính y tá Go Mi Ho, một cô gái nhanh nhẹn và đảm đang, dũng cảm dấn thân vào cuộc chiến để bảo vệ người chồng Park Chan Ho của mình.

Đề cập đến nhân vật Go Mi Ho do Yoona đảm nhận, phía nhà sản xuất Big Mouth từng chia sẻ với truyền thông: "Yoona là nữ diễn viên hoàn hảo để khắc họa tính cách cứng rắn của nhân vật Go Mi Ho, người không bao giờ dao động trước bất kỳ khó khăn nào".

Trên đây là thông tin về tiểu sử YoonA - nữ chính Big Mouth.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động