Chủ nhật 28/04/2024 13:58

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: "Hy vọng mọi người đồng hành và ở bên cạnh đội tuyển dù kết quả như thế nào"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 3/1, tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ có sự thể hiện tốt tại VCK Asian Cup 2023. Anh cũng hi vọng mọi người đồng hành và ở bên cạnh đội tuyển dù kết quả như thế nào.
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng:

Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 3/1 của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

“Asian Cup là giải đấu khắc nghiệt. Các đội tuyển tham gia với sự nghiêm túc và sử dụng những cầu thủ tốt nhất. Tuyển Việt Nam cũng vậy, sẽ tham dự với những gì tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Dù có một số cầu thủ chấn thương, nhưng thầy Troussier và ban huấn luyện đã sàng lọc và chọn ra những người tốt nhất. Chúng tôi tin rằng đội tuyển sẽ thể hiện tốt sau những trải nghiệm vừa qua”, Đỗ Hùng Dũng nói.

Trước thềm VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam chứng kiến một loạt trụ cột phải chia tay vì chấn thương, mới nhất là trường hợp của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh. Chia sẻ về điều này, Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Việc lực lượng thiếu hụt là vấn đề chung, không chỉ với ĐT Việt Nam mà còn là các đội khác. Cơ hội với người này qua đi cũng là lúc dành cho người khác. Ngọc Hải, Tiến Linh là trụ cột của ĐT Việt Nam. Nhưng khi họ chia tay vì chấn thương, cơ hội sẽ dành cho các cầu thủ trẻ. Tôi tin họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà Ngọc Hải và Tiến Linh để lại”.

Tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản ngay ở trận ra quân. Theo đánh giá của Đỗ Hùng Dũng, tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ nổi tiếng, dù vậy, khi thi đấu trên sân, các cầu thủ chạm trán nhau là điều hết sức bình thường. “Chúng tôi quan trọng vào sân thi đấu vì màu cờ sắc áo, đương nhiên là việc được cọ xát với các cầu thủ đẳng cấp thế giới sẽ giúp chúng tôi có nhiều bài học, có những trải nghiệm tốt từ đấu trường chất lượng như Asian Cup”.

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ thông điệp của mình đến các cầu thủ trẻ: “Mỗi cầu thủ khi vào sân thi đấu sẽ phải có lúc mắc sai lầm, hoặc cảm thấy bị ngợp,… nhưng rồi 1-2 trận họ sẽ trưởng thành hơn. Bản thân tôi là một cầu thủ kinh nghiệm, nhưng tôi cũng không thể nói cầu thủ trẻ là hãy tự tin lên, đó chỉ là về mặt truyền đạt thông tin thôi. Còn tự các cầu thủ phải trưởng thành hơn. Những trận đấu có thể khó khăn, có thể mắc sai lầm, người hâm mộ hãy thông cảm cho các cầu thủ trẻ. Họ đã vào sân thi đấu thì luôn chiến đấu hết mình, không ai muốn mình chơi kém cả. Chúng ta vào sân ai cũng muốn thắng, không ai muốn thất bại. Trước các đối thủ mạnh, có thể chúng tôi không làm tốt được hoặc gặp vấn đề gì đó, nhưng ý chí, tinh thần của toàn đội luôn luôn cao nhất. Tôi hy vọng mọi người đồng hành và ở bên cạnh đội tuyển dù kết quả như thế nào”.

Đội tuyển Việt Nam vắng Quế Ngọc Hải và Tiến Linh tại Asian Cup 2023? Đội tuyển Việt Nam vắng Quế Ngọc Hải và Tiến Linh tại Asian Cup 2023?
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động