Thứ bảy 20/04/2024 16:41

Tiền vào yếu, khối ngoại bán ròng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù được được dự báo trước nhưng quyết định nâng lãi suất của Fed cũng khiến chứng khoán toàn cầu chịu áp lực bán tháo. Sáng nay, chứng khoán Việt Nam cũng chịu ảnh hướng từ áp lực đó.
Tiền vào yếu, khối ngoại bán ròng

Tiền vào yếu, khối ngoại bán ròng

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, VN-Index giảm về 1,034 điểm, tương ứng mất hơn 6 điểm. Nhóm ngân hàng, mà cụ thể là VCB và BID đang tác động tiêu cực nhất lên chỉ số, tiếp theo là bộ đôi VIC và VHM. Ngân hàng cũng là ngành giảm mạnh nhất, ghi nhận giảm hơn 1%.

Chỉ có GAS còn nhích nhẹ trong rổ VN30 nhờ khớp ở mức giá trên tham chiếu một chút sau phiên ATO. Nhưng đến 9h27, cổ phiếu này cũng đã giảm điểm.

Ông lớn VNM đang tăng nhẹ nhưng khó để kỳ vọng đây sẽ là cổ phiếu giúp chỉ số bớt giảm bởi xu hướng ở mã này vẫn trong đà giảm.

Toàn thị trường có 275 mã giảm, hơn gấp đôi số mã tăng. Tính riêng sàn HOSE, có 187 mã giảm, trong khi chỉ 51 mã tăng.

Sàn HNX sáng nay cũng giảm khi các cổ phiếu lớn như IDC, CEO, HUT, KSF đều giảm. Riêng UPCoM có vẻ đang ngước dòng nhờ MVN và VNZ.

Đến 10h30, dấu hiệu thu hẹp đà giảm xuất hiện khi VCB đảo chiều từ giảm thành tăng điểm, qua đó trở thành cổ phiếu tác động tích cực nhất lên chỉ số sàn HOSE. Điều này giúp cho thị trường thu hẹp đà giảm so với lúc mở cửa.

Không chỉ VCB, VHM cũng đảo chiều tăng trở lại, phần nào giải tỏa áp lực từ đầu phiên. Dù vậy, tính đến 10h45, chỉ số chính sàn HOSE vẫn mất hơn 4 điểm khi vẫn còn nhiều tác động tiêu cực từ MSN, BIDVIC, SAB, VRE.

Đến lúc này, thanh khoản đổ vào thị trường rất thấp, mới chỉ hơn 2,300 tỷ đồng, một con số thể hiện tâm lý khá thận trọng từ phía nhà đầu tư.

Chứng khoán dường như là nhóm ngành tăng ổn nhất thời điểm này với hàng loạt ông lớn đều xanh như SSI, VND, VCI, HCM và SHS.

Nhìn chung thị trường đang giao dịch khá trầm lắng trên HOSE, cổ phiếu không rớt quá sâu nhưng cũng không tăng lớn.

Chỉ số HNX-Index thì không được may mắn như thế khi tiếp tục lùi về mức thấp 200.82 điểm, tương ứng giảm 1.64%.

Sau phiên họp của Fed, thông tin quan trọng là dự kiến sẽ chỉ còn 1 đợt tăng lãi suất trong năm nay, so với dự báo trước kia, điều này có vẻ tích cực hơn nhiều. Song, những mối quan ngại trên thị trường đến từ việc quản trị rủi ro từ vụ các ngân hàng gần đây là mối lo lớn cho nhà đầu tư.

Không có nhiều diễn biến khác trong nửa cuối phiên sáng, VN-Index biến động chậm và đi ngang, tạm giảm 4.5 điểm. Trong khi đó HNX-Index có hồi chút đỉnh, còn giảm hơn 1.1%.

Điều đáng nói là thanh khoản cực thấp, chỉ nhỉnh hơn 3 ngàn tỷ đồng đổ vào cả 3 sàn, riêng sàn HOSE chỉ khớp lệnh 2,220 tỷ đồng. Thêm vào đó, khối ngoại bán ròng cả phiên sáng nay, giá trị hơn 73 tỷ đồng, tập trung vào CTG, VCB, PLX và HPG. SSI, VHM và MBB là 3 mã được mua ròng nhiều nhất.

Chỉ có 4 ngành còn tăng điểm khi khép lại phiên sáng nhưng mức tăng cũng rất khiên tốn, dịch vụ tư vấn hỗ trợ tăng mạnh nhất cũng chỉ 0.74%.

Thực phẩm đồ uống, bất động sản và tài chính khác là 3 nhóm giảm nhiều nhất. Trong nhóm bất động sản, NLG là cổ phiếu nhà ở tăng tốt nhất, hơn 1.2%, theo sau là KDH hay CKG.

Ngay cả nhóm chứng khoán tăng tốt nhất cũng đã thu hẹp đà tăng khi VND, MBS đảo chiều.

Kết phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm 4,54 điểm, xuống mức 1.036,00 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 148 triệu đơn vị, tương ứng hơn 2,689.346 tỷ đồng. Toàn sàn có 92 mã tăng giá, 84 mã đứng giá.

Rổ VN30 giảm gần 5 điểm xuống 1,038.26 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 42.353 triệu đơn vị, tương ứng 1,125.242 tỷ đồng. Toàn sàn có 6 mã tăng , 3 mã tham chiếu và 21 mã giảm giá,

HNX-Index giảm 2,28 điểm ở 201.68 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 287.245 tỷ đồng. Toàn sàn có 47 mã tăng, 54 đứng giá và 79 mã giảm giá.

UPCOM-Index tăng nhẹ với 93 mã tăng, 66 mã tham chiếu.

Các chỉ số chính đều mất đà hồi phục từ phiên trước cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã bi quan trở lại. Số lượng mã giảm áp đảo số lượng mã tăng chứng tỏ bên bán đang thắng thế.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index cho thấy sự giằng co tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch sáng nay. Khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức rất thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn còn giữ tâm lý khá thận trọng. Nếu tình trạng này kéo dài thì rủi ro sẽ rất cao.

HNX-Index phiên sáng sụt giảm mạnh trở lại với cây nến đỏ dài cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư. Mẫu hình Triangle đang hình thành và nếu chỉ số phá vỡ hoàn toàn cạnh dưới của mẫu hình thì mục tiêu sẽ hướng đến vùng 175-185 điểm.

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu NVB phiên giao dịch sáng nay cho thấy chỉ báo Stochastic Oscillator đang hình thành phân kỳ giá lên (bullish divergence) trong vùng thấp. Giá giảm khi test lại nhóm MA dài hạn (SMA 100 ngày, SMA 50 ngày…) nên triển vọng dài hạn chưa tích cực. Vùng 12,500-15,000 (tương đương đáy cũ tháng 11/2022) sẽ là hỗ trợ mạnh nếu đà giảm vẫn tiếp tục.

Giá cổ phiếu TCB tiếp tục giảm và hiện đang nằm dưới nhóm MA trung dài hạn nên triển vọng khá bi quan. Vùng 24,500-26,000 (tương đương đỉnh cũ tháng 12/2022) vẫn đang là hỗ trợ chính cho cổ phiếu trong giai đoạn này.

Nhìn chung phiên sáng nay không có nhiều diễn biến, VN-Index biến động chậm và đi ngang, tạm giảm 4.5 điểm. Trong khi đó HNX-Index có hồi chút đỉnh, còn giảm hơn 1.1%.

Chuẩn bị xét xử vụ Chủ tịch công ty Louis Holdings "thổi giá" cổ phiếu, thao túng thị trường chứng khoán
Chứng khoán ngày 22/3: Thị trường tiếp tục hồi phục tích cực
Chưa có dấu hiệu cho thấy dòng tiền quay về thị trường chứng khoán
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động