Thứ sáu 26/04/2024 11:07

Thúy Ngân có bứt phá với thử thách lần đầu được nhận?!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân vật Châu trong phim “Cây táo nở hoa” là một dạng vai mới mẻ lần đầu Thúy Ngân được hóa thân. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của mình, Thúy Ngân đã khiến khán giả nhiều lần rơi nước mắt vì diễn xuất chân thực của cô.

Vai diễn khác biệt

Để khán giả cùng cười, cùng khóc với nhân vật của mình vẫn luôn là mong ước của nhiều diễn viên khi gắn bó với sự nghiệp diễn xuất. Nhưng, để có những nụ cười và những giọt nước mắt đồng cảm ấy, diễn viên phải không ngừng làm mới mình, biến nhân vật trở nên đời hơn, gần gũi hơn với khán giả. Và Thúy Ngân trong “Cây táo nở hoa” đã làm được điều đó.

Thúy Ngân có bứt phá với thử thách lần đầu được nhận?!
Thúy Ngân trong phim "Cây táo nở hoa"

Trong phim “Cây táo nở hoa”, Thúy Ngân vào Châu - cô em gái trong gia đình có 5 người anh em là Ngọc, Ngà, Châu, Báo, Dư. Châu có học vấn nhất, con đường tương lai sáng lạn nhất nhưng lại bị hủy hôn vào phút cuối vì bà mẹ chồng tương lai kinh bỉ gia đình nghèo khó của cô. Bà ta coi việc Châu lấy con trai mình chỉ là để tìm phao cứu sinh cứu gia đình cô khỏi cảnh ngập ngụa của nợ nần.

Muốn kết liễu cuộc đời mình khi quá uất ức nhưng Châu được một bác sĩ trong bệnh viện nơi mình làm việc dang tay cứu giúp. Sự ấm áp của người đàn ông này đã chinh phục Châu khiến cô chấp nhận yêu anh mặc dù biết anh ta đã có gia đình. Cho dù người đàn ông ấy không có hạnh phúc bên người vợ của anh ta nhưng việc yêu người đàn công có vợ khiến Châu rơi vào bể khổ vì sự dằn vặt, cười chê của những người xung quanh.

Châu còn bị anh trai Ngọc tát vì cô vốn là đứa em xinh đẹp, giỏi giang, có tiền đồ nhất nhà lại đi lựa chọn mối tình đầy tai tiếng. Sự yêu thương, kỳ vọng của anh trai hoàn toàn sụp đổ khi lùm xùm tình cảm của Châu bị vỡ lở, thậm chí cô còn bị vợ của người tình giáng cho cái tát ở chính bệnh viện mình làm việc. Nhưng cũng nhờ biến cố ấy Châu mới có có cơ hội để “bung tỏa” hết cảm xúc lâu nay mình phải kìm nén. Là người em điềm đạm, kín tiếng nhất nhà nên khi nghe Châu nói ra nỗi lòng của mình, anh trai vừa giận vừa thương cô…

Thúy Ngân chia sẻ nhân vật cô thích nhất trong phim “Cây táo nở hoa” là Báu nên ao ước được đóng vai này. Tuy nhiên, đạo diễn lại giao cho cô nhân vật Châu điềm đạm nhất phim. Thúy Ngân đồng ý và quyết tâm thực hiện vai diễn có nhiều khác biệt nhất trong số các nhân vật từ trước đến nay của mình. Khán giả từng biết đến Thúy Ngân nhờ các vai cá tính, mạnh mẽ, có phần đanh đá, còn Châu lại là người phụ nữ hiền lành, nội tâm.

Thúy Ngân cho biết tính cách nhân vật khác hoàn toàn với cô ngoài đời nên để hóa thân nhân vật tự nhiên, giàu cảm xúc là rất khó. Nhưng chính những khó khăn ấy lại là động lực để Thúy Ngân dốc hết ruột gan với vai diễn, cũng là để khán giả thấy được năng lực của cô, rằng Thúy Ngân có thể biến hóa chứ không đóng khung chỉ với một hình tượng nào đó.

Đạo diễn Thạch Thảo cũng nhận định rằng diễn xuất của Thúy Ngân trong “Cây táo nở hoa” chính là một trong những thành công của phim. Nếu chỉ để Thúy Ngân đóng khung với các vai đanh đá, cá tính sẽ rất “phí”. Vì thế, chị muốn trao cơ hội làm mới mình cho nữ diễn viên.

Những giấc mơ vật vã vì mang đầy dáng hình nhân vật

Trước khi đóng phim, Thúy Ngân dành cả tháng trời để đọc kịch bản và phân tích cá tính, tâm lý nhân vật. Cứ ra đến phim trường, Thúy Ngân lại biến thành cô bác sĩ Châu với nhiều cảm xúc lẫn lộn bị kìm nén trong lòng. Có những cảnh quay, Thúy Ngân chỉ muốn được khóc, được la hét thoải mái. Có những phân đoạn chỉ cần nghe Thái Hòa (người đóng vai Ngọc - anh cả của Châu) diễn là Thúy Ngân đã bật khóc ngon lành. Khi ấy, đạo diễn lại “nhắc nhở” Thúy Ngân vì cảnh ấy Châu không được khóc.

Thúy Ngân có bứt phá với thử thách lần đầu được nhận?!
Trong phim, Thúy Ngân vướng vào mối tình với người đàn ông đã có gia đình

Trong quá trình đóng phim, Thúy Ngân luôn trăn trở về vai diễn. Cô thường mường tượng nếu mình trở thành Châu thì không biết sẽ đau khổ như thế nào, liệu mình có mạnh mẽ, có can đảm như Châu hay không?

Đau đáu về nhân vật khiến những giấc ngủ của Thúy Ngân cũng có Châu, có “Cây táo nở hoa” nhưng đa phần các giấc mơ đều là ác mộng như chính sự vật vã của Châu trong phim vậy. Đóng phim này, Thúy Ngân giảm 4-5 kg vì lúc nào cũng sống trong cảm xúc khó chịu của Châu. Mẹ của Thúy Ngân còn khuyên con sau này hãy nhận những vai vui vẻ, đừng nhận vai đau thương vì bà sợ vai diễn sẽ vận vào cô con gái.

Những cảnh quay trong phim luôn là thước phim đong đầy nhiều kỷ niệm khó quên với các diễn viên tham gia. Thúy Ngân cũng vậy. Trong “Cây táo nở hoa”, Thúy Ngân nhớ cảnh quay bị Thái Hòa tát. Đó là cái tát của yêu thương, kỳ vọng nhưng cũng đầy thất vọng, đau khổ, bất lực của người anh trai dành cho em gái.

Trong phim, Thúy Ngân bị tát đến 20 lần nhưng thực tế số cái tát nhiều hơn như thế bởi các phân cảnh đều được thực hiện ở nhiều góc quay khác nhau. Nếu như quay cảnh toàn thì diễn viên có thể dùng đến kỹ thuật diễn xuất.

Còn cảnh cận, tát giả sẽ khiến cảnh quay giả tạo, không chân thực nên khó chinh phục người xem. Để đạt hiệu quả cao nhất ở những cảnh quay cận, Thúy Ngân dặn đàn anh Thái Hòa tát thật. Thái Hòa rất lo lắng, chỉ sợ Thúy Ngân đau nhưng anh cũng không còn cách nào khác vì cứ bị cô em “nhắc nhở” tát mạnh tay vào.

Rồi những cảnh quay Châu đánh nhau với cô em Báu (Nhã Phương) cũng để lại nhiều ấn tượng khó phai với Thúy Ngân. Những lần bị Nhã Phương “giật” tóc, Thúy Ngân lại lo lắng, sợ đóng xong phim thì đầu cô bị “hói”. Rất may, phim quay xong, Thúy Ngân vẫn bảo vệ được mái tóc của mình, dù lượng tóc không được toàn vẹn như trước.

Thúy Ngân đặc biệt thích những phân cảnh bữa cơm của cả gia đình, 5 anh em ngồi quây quần bên nhau. Những món ăn sơ sài nhưng ấm áp như chính tình cảm chân thành 5 anh em nhân vật giành cho nhau. Nữ diễn viên cũng tiết lộ xong cảnh quay thì thức ăn trên bàn cũng hết vì ai cũng thuộc dạng “háu ăn”. Không khí vui vẻ, thân thiện của các diễn viên tại phim trường cũng giúp họ có thêm động lực đồng hành cùng nhau để tạo nên một tác phẩm chất lượng dành cho khán giả.

Hiện tại, Thúy Ngân là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trên sóng truyền hình. Không chỉ đóng phim, cô còn tích cực tham gia các show truyền hình có lượng rating cao. Xinh đẹp, tài năng, bản lĩnh cùng tính cách thân thiện đã giúp cho Thúy Ngân ngày càng được khán giả yêu thương, ủng hộ.

Cho dù ngoài đời hay trong phim, Thúy Ngân luôn muốn gửi thông điệp tích cực đến với khán giả. Cho dù cuộc sống có đầy dãy những khó khăn, thậm chí là bế tắc thì chúng ta cũng hãy mạnh mẽ, kiên cường và nhìn đời bằng sự lạc quan. Đừng đánh mất đi lăng kính màu hồng mà chúng ta đã từng có trong cuộc đời. Cũng giống như thông điệp của bộ phim “Cây táo nở hoa”: “Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa, tại sao cây táo lại nở hoa”.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động