Thứ hai 29/04/2024 14:32

Thùy Linh đánh bại cựu số một thế giới để vào bán kết Đức Mở rộng 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt số một Việt Nam - Nguyễn Thuỳ Linh đã tạo nên một cú sốc khi đánh bại cựu số một thế giới Ratchanok Intanon với tỷ số 21-13, 21-15 trong trận tứ kết giải cầu lông Đức Mở rộng 2024.
Thùy Linh đánh bại cựu số một thế giới để vào bán kết Đức Mở rộng 2024
Thùy Linh xuất sắc tiến vào bán kết giải Đức Mở rộng 2024. (Ảnh: BTC)

Trận đấu, diễn ra vào tối 1/3, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người hâm mộ cầu lông Việt Nam, nhiều khán giả đã thức đêm để cổ vũ Nguyễn Thuỳ Linh qua các nền tảng xã hội.

Và đã không phụ lòng những người hâm mộ, Thuỳ Linh đã thể hiện một trận đấu toàn diện và thuyết phục, đánh bại hạt giống số ba của giải và lần đầu tiên vào bán kết một giải trong hệ thống World Tour Super 300 của BWF.

Ratchanok Intanon, 29 tuổi và hiện đứng thứ 14 thế giới, được biết đến như một niềm tự hào của thể thao Thái Lan. Tuy nhiên, trước sức mạnh và lối chơi đa dạng của Thuỳ Linh, Intanon không thể đứng vững và phải chấp nhận thất bại. Đây cũng là cơ hội để giúp Thuỳ Linh đòi lại món nợ từ trận thua trước Intanon tại Mỹ Mở rộng 2023.

Trong set đầu, Thuỳ Linh đã nhanh chóng chiếm lấy ưu thế với lối chơi tấn công và những pha gài cầu ấn tượng. Cô giành chiến thắng với tỷ số 21-13. Set hai tiếp tục chứng kiến sự đa dạng trong lối chơi của Thuỳ Linh và mặc dù có khoảng thời gian gặp khó khăn nhưng tay vợt người Việt Nam vẫn duy trì sự chủ động để đánh bại Intanon với tỷ số 21-15.

Với chiến thắng sau 33 phút đầy kịch tính, Thuỳ Linh không chỉ hài lòng với việc đòi lại món nợ mà còn giành quyền vào bán kết Đức Mở rộng 2024. Đây là cơ hội để tay vợt số một Việt Nam cải thiện thứ hạng thế giới và gia tăng cơ hội tham dự Olympic 2024 sắp tới.

Ở bán kết, Thuỳ Linh sẽ đối đầu với Kim Ga Eun, hạt giống số 2. Đây hứa hẹn là một cuộc đối đầu kịch tính và thử thách mới cho tay vợt số một Việt Nam.

Thùy Linh gây sốc khi đánh bại tay vợt hạng 5 thế giới Thùy Linh gây sốc khi đánh bại tay vợt hạng 5 thế giới

Tay vợt nữ số 1 của Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh đã tạo nên một "cơn địa chấn" khi đánh bại tay vợt hạng ...

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam vươn lên hạng 26 thế giới Tay vợt nữ số 1 Việt Nam vươn lên hạng 26 thế giới

Tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại là Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cho thấy những bước tiến ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động