Thứ hai 29/04/2024 04:13

Thùy Linh gây sốc khi đánh bại tay vợt hạng 5 thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt nữ số 1 của Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh đã tạo nên một "cơn địa chấn" khi đánh bại tay vợt hạng 5 thế giới - Carolina Marin tại vòng 1 China Masters 2023.
Thùy Linh gây sốc khi đánh bại tay vợt hạng 5 thế giới
Thùy Linh tạo ra "địa chấn" khi đánh bại tay vợt hạng 5 thế giới tại China Masters 2023. (Ảnh: BWF)

Bước vào giải đấu China Masters 2023, Thùy Linh đặt rất nhiều quyết tâm vì đây là giải đấu thuộc hệ thống Super 750, quy tụ những tay vợt hàng đầu thế giới. Trong đó có cả sự góp mặt của top 3 tay vợt nữ mạnh nhất thế giới hiện tại là An Se-young (số 1 thế giới - Hàn Quốc), Akane Yamaguchi (số 2 thế giới - Nhật Bản), Chen Yu Fei (số 3 thế giới - Trung Quốc)…

Ở vòng đấu đầu tiên, Thùy Linh chạm trán với tay vợt rất mạnh tới từ Tây Ban Nha, hiện đang đứng hạng 5 thế giới là Carolina Marin. Rất nhiều các dự đoán về một thất bại cho tay vợt người Việt Nam khi phải đối đầu với tay vợt top đầu thế giới.

Tuy nhiên mọi chuyện lại không giống như những gì mà giới chuyên gia nhận định, Thùy Linh đã có một trận đấu ngược dòng vô cùng xuất sắc.

Trong set đấu đầu tiên, Carolina Marin đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi liên tục tung ra những pha tấn công khiến Thùy Linh vất vả chống đỡ và không bình tĩnh trong các pha tra giao và chấp nhận để thua với tỷ số 10-21.

Sang đến set 2, tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã dần lấy lại tinh thần cũng như sự tập trung để phòng ngự kiên cường và thắng kịch tính 21-19 qua đó cân bằng tỷ số trận đấu 1-1.

Bước vào set 3 quyết định, cả hai tay vợt thi đấu giằng co giành giật từng điểm số cho đến thời điểm tỷ số là 15-13, Thùy Linh đã có một chuỗi lên điểm thần tốc để kết thúc set với chiến thắng 21-15 qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Đánh bại tay vợt hạng 5 thế giới cũng là người từng giành huy chương Vàng Olympic Rio 2016 và ba lần vô địch thế giới vào các năm 2014, 2015 và 2018, Thùy Linh đang cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ của mình trong sự nghiệp. Chắc chắn thứ hạng 22 thế giới của Thùy Linh sẽ được cải thiện sau giải đấu này.

Ở vòng 1/8, Thùy Linh sẽ chạm trán với tay vợt người Đan Mạch - Line Hojmark Kjaersfeldt, hiện đang xếp hạng 20 thế giới. Với tinh thần đang lên cao, tay vợt người Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện để tiến vào tứ kết.

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam vươn lên hạng 26 thế giới Tay vợt nữ số 1 Việt Nam vươn lên hạng 26 thế giới

Tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại là Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cho thấy những bước tiến ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động