Thứ năm 09/05/2024 06:22

Thực hư chuyện ca sĩ kỳ cựu Phạm Thu Hà hát sai lời bài hát "Đất nước tình yêu"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong chương trình Hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi 2022", nữ ca sĩ Phạm Thu Hà bị một số khán giả nhận xét là hát sai lời bài hát "Đất nước tình yêu" của nhạc sĩ Trần Lệ Giang. Tuy nhiên, Phạm Thu Hà chia sẻ bản thân không hát sai lời.
Thực hư chuyện ca sĩ kỳ cựu Phạm Thu Hà hát sai lời bài hát
Thu Hà hát "Đất nước tình yêu" trong chương trình Hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi 2022"

Một số khán giả cho rằng Phạm Thu Hà hát sai lời bài hát "Đất nước tình yêu", tuy nhiên điều này không đúng. Bởi, bài hát có nhiều câu hát mà rất nhiều thế hệ ca sĩ đã hát sai lời. Cụ thể, câu hát chuẩn phải là: "Mây xám bay", không phải "Mây giăng giăng bay"; "Bên luỹ tre xanh thêm nhiều công trình", không phải "Bên luỹ tre xanh xây nhiều công trình"; "Tình yêu mãi mãi ban đầu", không phải "Tình yêu mãi mãi mong chờ"; "Anh dẫn em đi ôn nhiều kỷ niệm", không phải "Anh dắt em đi ôn nhiều kỷ niệm".

Ca sĩ Phạm Thu Hà cho biết, lời sai và theo thói quen bây giờ hát không nhìn bản nhạc, hát truyền miệng. Bản thân cô cũng từng có thói quen này. Chính vì thế, khi được BTC giao hát bài hát này với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam trong Hoà nhạc quốc gia "Điều còn mãi", nữ ca sĩ đã rất cẩn thận liên lạc trực tiếp với nhạc sĩ Lệ Giang hiện đang sinh sống ở nước ngoài. Nhạc sĩ đã dặn dò Phạm Thu Hà rất kỹ, trong đó có những câu hát phải chuẩn theo lời tác giả viết.

Ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ, cô rất mong những người yêu nhạc, sinh viên trường nhạc và đặc biệt các nghệ sĩ khi sử dụng tác phẩm này biểu diễn hãy hát chuẩn xác lời gốc của tác phẩm mà nhạc sĩ Trần Lệ Giang sáng tác, để hồn cốt của tác phẩm kinh điển này được giữ nguyên vẹn và sống mãi với thời gian.

Bài hát “Đất nước tình yêu” được nhạc sĩ Trần Lệ Giang sáng tác khi bà mới 23 tuổi, đang theo học khoa sáng tác của Nhạc viện Hà Nội. Nữ nhạc sĩ viết bài hát này vào dịp Quốc khánh 2/9/1980 và ngay lập tức tạo được tiếng vang lớn, trở thành một trong những bài hát đi cùng năm tháng, thể hiện sâu sắc tình yêu đất nước, con người Việt Nam.

Giai điệu đẹp, ca từ giản dị, mộc mạc nhưng vẫn giàu chất thơ, đong đầy cảm xúc đã giúp bài hát đi sâu vào trái tim khán giả nhiều thế hệ. Đến nay, “Đất nước tình yêu” vẫn được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện và thường được nhiều thí sinh lựa chọn trong các cuộc thi âm nhạc.

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” 2022: Tuổi trẻ ngợi ca công ơn cha mẹ, tình yêu nguồn cội Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” 2022: Tuổi trẻ ngợi ca công ơn cha mẹ, tình yêu nguồn cội
Bản hùng ca bất diệt Bản hùng ca bất diệt
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động