Thứ tư 24/04/2024 00:24
Quận Long Biên:

Thực hiện hiệu quả mô hình chính quyền đô thị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện Hướng dẫn số 04/HD-UBND ngày 24/9/2021 của UBND quận Long Biên, các phường trên địa bàn đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với Nhân dân trên địa bàn khi triển khai thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC.
Hội nghị đối thoại về thực hiện mô hình chính quyền đô thị và CCHC tại phường Ngọc Thụy
Hội nghị đối thoại về thực hiện mô hình chính quyền đô thị và CCHC tại phường Ngọc Thụy

Tại phường Ngọc Thụy về kết quả thực hiện mô hình chính quyền đô thị và công tác CCHC 6 tháng đầu năm, phường luôn chủ động trong thực hiện các nội dung kế hoạch công tác CCHC năm 2022 hiệu quả, chất lượng. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; tiêu chí chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức theo chỉ đạo của UBND quận.

Rà soát, sắp xếp tinh giản lại đội ngũ cán bộ công chức, hợp đồng lao động theo chỉ đạo của UBND quận. Tăng cường thực hiện có hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng CNTT vào Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC phường.

Xây dựng kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố Hà Nội năm 2022. 100% Thủ tục, biểu mẫu hành chính được niêm yết rõ ràng, đầy đủ, chính xác, đúng thời gian quy định và công khai tại bộ phận Một cửa phường, tại trụ sở các nhà văn hóa tổ dân phố.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND phường đã thực hiện niêm yết công khai 10 Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về quy trình, danh mục bộ TTHC tại bộ phận Một cửa phường. Triển khai phát phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ cán bộ, công chức chuyên môn phường. Tiếp nhận 88 phiếu đánh giá với kết quả đạt 100% ý kiến hài lòng và rất hài lòng.

Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC: Tổng số hồ sơ tiếp nhận tính đến 30/5/2022 là 2.549 hồ sơ. Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 2.541 hồ sơ, trong đó sớm hạn 2.470 hồ sơ đạt tỷ lệ 97.20%. Không có hồ sơ quá hạn thực tế với công dân. Tổng số lệ phí thu được 90.261.000 đồng. Hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công mức 3, 4: Có 881 hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức 3, chiếm tỷ lệ 34.56%. Tỷ lệ đúng hạn đạt 100%; Không có hồ sơ thực dịch vụ công mức 4.

Công tác Tư pháp - Hộ tịch, tiếp dân và giải quyết đơn thư: Đăng ký cho 155 trường hợp khai sinh; 89 trường hợp khai tử; đăng ký kết hôn cho 83 đôi. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân từ thứ hai đến thứ thứ 6 hàng tuần. Tổ chức 01 hội nghị tuyên truyền Luật cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành với 120 người tham dự; phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và trợ giúp pháp lý lưu động cho Nhân dân trên địa bàn đạt kết quả.

Tại buổi đối thoại, đã có 05 ý kiến, các ý kiến cơ bản nhất trí với báo cáo, đánh giá cao phong cách lãnh đạo, chỉ đạo và sự đổi mới, quyết liệt của đồng chí Chủ tịch UBND phường; ghi nhận sự nhiệt tình, thái độ cởi mở của cán bộ bộ phận một cửa phường; công tác CCHC, tiếp nhận, trả kết quả TTHC nhanh gọn, hướng dẫn tận tình, thời gian trả hồ sơ rút ngắn hơn.

Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Lực tiếp thu các ý kiến phát biểu, mong muốn trong thời gian tới UBND phường tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường, để cán bộ, công chức các bộ phận chuyên môn phấn đấu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ, phục vụ tốt hơn đối với các tổ chức, công dân đến giao dịch giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa phường, góp phần xây dựng chính quyền điện tử ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại.

Tại phường Thạch Bàn, người dân ghi nhận những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức UBND phường trong thực hiện công tác CCHC, đặc biệt là thực hiện tổ chức thí điểm mô hình chính quyền đô thị, việc Chủ tịch UBND phường ủy quyền ký hồ sơ chứng thực cho công chức Tư pháp – Hộ tịch đã góp phần góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện dịch vụ công cho cá nhân tổ chức; tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường.

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh trong thời gian tới, phường sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Hoàn thành toàn diện các chi tiêu kinh tế xã hội năm 2022; duy trì thực hiện có hiệu quả thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị theo Nghị định 32/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời tiếp tục tăng cường đối thoại, trao đổi với người dân để giải quyết các vấn đề kiến nghị liên quan đến quyền lợi và nguyện vọng của Nhân dân. Duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ các TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến đáp ứng mô hình điểm bộ phận Một cửa “Văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp” và mô hình Một cửa hiện đại.

Từ ngày 1/7/2021, Hà Nội bắt đầu thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị. Với những điểm mới của Nghị định 32/2021/NĐ-CP của Chính phủ, việc thực hiện mô hình chính quyền đô thị sẽ phát huy vai trò chủ động, trách nhiệm, sáng tạo trong phục vụ người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động