Thứ hai 20/05/2024 15:41

Thúc đẩy phát triển thị trường lao động ở quận Nam Từ Liêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, quận Nam Từ Liêm là nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh và mạnh mẽ trong các quận, huyện thuộc TP Hà Nội, với nhiều dự án trọng điểm đã và đang được triển khai... Việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn và khu vực lân cận.
Hơn 2.200 chỉ tiêu việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023. Ảnh: X.C
Hơn 2.200 chỉ tiêu việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023. Ảnh: X.C

Hơn 2.200 chỉ tiêu việc làm…

Ngày 26/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Nam Từ Liêm tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023.

Theo ghi nhận, tham gia Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2023 có 40 đơn vị, doanh nghiệp với nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 2.210 chỉ tiêu. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động trung học phổ thông chiếm tỷ lệ cao nhất gần 40%; lao động trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm 35%, lao động trình độ cao đẳng, đại học chiếm hơn 25%...

Trong tổng số 40 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, có 19/40 đơn vị tham gia trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 47,5%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, xuất khẩu lao động, bảo hiểm, nhà hàng - khách sạn.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm năm 2023 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người dân, người lao động địa phương, sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại quận Nam Từ Liêm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Về thu nhập, chỉ tiêu tuyển dụng có mức thu nhập trên 15 triệu đồng đồng chiếm hơn 19%; các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng chiếm hơn 27%; các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng chiếm 34,5%, còn lại là mức thu nhập dưới 7 triệu đồng.

Chia sẻ tại Phiên giao dịch việc làm, ông Trần Thành Long - Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, theo chỉ tiêu TP Hà Nội giao, năm 2023, quận Nam Từ Liêm giải quyết việc làm cho 4.600 lao động. Do đó, các phiên giao dịch việc làm lưu động sẽ giúp kết nối, tư vấn việc làm.

Bên cạnh đó, từ cuối năm 2022, Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm được chuyển đổi mô hình thành Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm từng bước được đầu tư nâng cấp, tổ chức đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội đã góp phần giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.

Giải quyết việc làm cho người lao động địa phương và vùng lân cận

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm năm 2023 được tổ chức nhằm hỗ trợ người lao động trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và khu vực lân cận trong việc tham gia thị trường lao động, được tư vấn về việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động, được tiếp xúc phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng theo trình độ và nguyện vọng bản thân từ đó sớm có được việc làm, thu nhập ổn định góp phần vào sự phát triển kinh tế gia đình và công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP.

Phiên giao dịch việc làm cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tuyển dụng, các cơ sở tuyển sinh trên địa bàn quận và vùng lân cận được tiếp xúc và tiếp nhận người lao động có nhu cầu phù hợp về việc làm, học nghề đáp ứng nguồn nhân lực đảm bảo sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, quận Nam Từ Liêm là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh và mạnh mẽ trong các quận, huyện thuộc TP Hà Nội, với nhiều dự án trọng điểm đã và đang được triển khai... Việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn và khu vực lân cận.

“Phiên giao dịch việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động” - ông Nguyễn Hồng Dân nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Hồng Dân, để giải quyết việc làm cho 162.000 lao động trong năm 2023, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị dưới 4%, Sở LĐTBXH Hà Nội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành của TP, địa phương, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động; tăng cường kết nối cung cầu, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động....

“Các giải pháp đề ra đã đem lại kết quả tích cực trong điều kiện tình hình lao động, việc làm còn gặp nhiều khó khăn. Ghi nhận 7 tháng đầu năm 2023, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 132,8 nghìn lao động, đạt 81,9% kế hoạch năm và bằng 96,7% cùng kỳ năm 2022” - ông Nguyễn Hồng Dân thông tin.

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho rằng, trong những tháng cuối năm 2023, các doanh nghiệp phía Bắc sẽ tiếp tục tăng tuyển dụng lao động, riêng tại Hà Nội, dự báo cần 120.000 - 140.000 lao động. Về ngành nghề, dự báo một số ngành có nhu cầu tuyển dụng tăng cao như: Bán buôn và bán lẻ, công nghiệp chế biến chế tạo, xây dựng…
Hà Nội: Tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho 2,5 triệu lượt lao động trong 15 năm
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho 22.889 lao động trong tháng 8
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động