Thứ sáu 29/03/2024 00:34
Công an phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội):

“Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui xuân”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thiếu tá Vũ Tiến Thành, Phó trưởng Công an phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, để chủ động bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an phường Cửa Nam đã tập trung lực lượng, đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, bảo đảm an toàn cho Nhân dân vui Tết, đón xuân.
Với tinh thần “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão, Công an phường Cửa Nam đã nỗ lực đảm bảo ANTT phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn.(ảnh: Văn Biên)
Với tinh thần “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui xuân” trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão, Công an phường Cửa Nam đã nỗ lực đảm bảo ANTT phục vụ Nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn. Ảnh: Văn Biên

Là một trong những phường trung tâm của quận Hoàn Kiếm, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn phường trở nên sôi động hơn, lượng người đi lại đông hơn. Đây cũng là thời điểm tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự công cộng diễn biến phức tạp.

Để chủ động bảo đảm ANTT trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an phường Cửa Nam đã tập trung lực lượng, đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, bảo đảm an toàn cho Nhân dân vui Tết, đón xuân.

Thiếu tá Vũ Tiến Thành, Phó trưởng Công an phường Cửa Nam cho biết, để đảm bảo ANTT trên địa bàn cho người dân đón Tết an toàn, lực lượng Công an phường đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp cùng các lực lượng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng Công an phối hợp cùng lực lượng bảo vệ dân phố và dân quân tự vệ thực hiện tuần tra khép kín địa bàn, tích cực tuyên truyền đến người dân và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về pháo, kiên quyết không để xảy ra hiện tượng đốt pháo trái phép.

Công an phường cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân nâng cao cảnh giác, chấp hành nghiêm pháp luật, nâng cao cảnh giác trong phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản trong dịp Tết.

Công an phường đã lập kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người, vi phạm nồng độ cồn… Tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh, trật tự trên các tuyến, phố vào ban đêm. Triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự địa bàn; thực hiện tốt công tác bảo vệ an toàn các mục tiêu, đặc biệt là các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn phường.

Triển khai đồng bộ, chặt chẽ công tác phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở.

Theo ghi nhận của PV trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó lực lượng Công an phường đóng vai trò nòng cốt, tình hình ANTT trên địa bàn phường Cửa Nam được đảm bảo ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp, trật tự ATGT… Nhân dân được đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Thiếu tá Vũ Tiến Thành nhấn mạnh, do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nên đến thời điểm này, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, không xảy ra vụ việc về an ninh trật tự, không có tình trạng đốt pháo trái phép, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, không xảy ra tại nạn và ùn tắc giao thông.

Đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, khi mọi người, mọi nhà đang quây quần bên nhau cùng tận hưởng hương vị và niềm vui của năm mới thì CBCS Công an Thủ đô, Công an quận Hoàn Kiếm nói chung và Công an phường Cửa Nam nói riêng lại gác niềm vui riêng, lặng lẽ làm nhiệm vụ. Bất kể ngày hay đêm, hình ảnh của những người chiến sỹ Công an phường Cửa Nam bám mục tiêu, bám cơ sở, đảm bảo bình yên cho Nhân dân… đã trở nên quá đỗi quen thuộc.
Hà Nội: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho Nhân dân vui Tết Nguyên đán 2022 Hà Nội: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho Nhân dân vui Tết Nguyên đán 2022
Đảm bảo tổ chức cho Nhân dân Thủ đô đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm Đảm bảo tổ chức cho Nhân dân Thủ đô đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm
Đảm bảo an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị Đảm bảo an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động