Thứ sáu 26/04/2024 13:34

Thị trấn Thổ Tang: Tăng cường thực hiện công tác tuyển quân năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là một trong những chỉ tiêu pháp lệnh nhà nước cần sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, UBND thị trấn Thổ Tang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Được biết, sáng 25-10 tới đây, thị trấn Thổ Tang sẽ tổ chức sơ tuyển, thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2022. Lần này, địa phương quyết tâm khắc phục những thiếu sót, tồn tại thực hiện công tác tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo tiến độ, thời gian và các yêu cầu đề ra, gắn với thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Những năm qua, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của toàn hệ thống chính trị, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân (gọi tắt là công tác tuyển quân) trên địa bàn thị trấn Thổ Tang cơ bản đảm bảo đúng luật, thực hiện được một số nhiệm vụ đề ra.

Tuy nhiên, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân của thị trấn năm 2021 và một số năm trước đây còn nhiều tồn tại, hạn chế: Nhiều năm liền không hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh tuyển quân; con em cán bộ, đảng viên, công chức thị trấn tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự đạt tỷ lệ thấp; quân số đi khám nghĩa vụ quân sự vòng thị trấn, vòng huyện, hồ sơ tuyển quân còn thiếu nhiều so với chỉ tiêu được giao; việc củng cố hồ sơ xử lý vi phạm Luật NVQS chưa chặt chẽ, còn sai sót nhiều, thiếu kiên quyết, có dấu hiệu thiếu tích cực trong công tác tuyển quân,...

Thị trấn Thổ Tang: Tăng cường thực hiện công tác tuyển quân năm 2022
Lên đường nhập ngũ, xây dựng bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, và nghĩa vụ thiêng liêng, vinh dự tự hào của mỗi công dân

Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tuyển tân binh lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm công dân bảo vệ Tổ quốc, ông Vũ Đức Kim, Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thổ Tang cho biết: Đến nay, các cơ quan chức năng của địa phương đã được giao nhiệm vụ cụ thể, trong đó, tập trung cao nhất sự lãnh đạo chỉ đạo trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức trong công tác tuyên truyền, vận động con em, người thân, Nhân dân thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.

Cơ quan Thường trực HĐ NVQS Thị trấn Thổ Tang có trách nhiệm, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản liên quan đến công tác tuyển quân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành của cán bộ, đảng viên, công chức và quần chúng nhân dân trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.

Công an thị trấn có trách nhiệm làm tốt công tác xác minh lý lịch, không để các trường hợp không đủ tiêu chuẩn chính trị tham gia nhập ngũ; xây dựng phương án đảm bảo ANTT, ATGT trong quá trình thực hiện các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2022. Chủ động tham mưu, đề xuất với cấp trên, đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, giám sát chặt chẽ, có biện pháp quyết liệt ngăn chặn triệt để các hành vi gian lận, tiêu cực, tiếp tay cho công dân trốn, tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự; kiên quyết đấu tranh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật NVQS, các trường hợp có dấu hiệu nhũng nhiễu, tiêu cực, trong công tác tuyển quân năm 2022 và những năm tiếp theo.

Các Chi bộ, các Tổ dân phố phối hợp với Ban CHQS thị trấn, Công an thị trấn và Tổ công tác xử lý vi phạm luật NVQS năm 2022 và các bộ phận liên quan của thị trấn tổ chức củng cố, hoàn thiện hồ sơ chặt chẽ, đúng quy trình và đúng luật, đảm bảo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật NVQS để tăng cường thiết lập kỷ cương, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, góp phần làm tốt công tác tuyển quân năm 2022.

Chuẩn bị tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà,... cổ vũ, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, gắn với thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh Covid-19. Để mỗi công dân đến tuổi trưởng thành, tự giác ý thức rõ việc lên đường nhập ngũ, xây dựng bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, và nghĩa vụ thiêng liêng, vinh dự tự hào.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động