Thứ tư 15/05/2024 08:00

Thêm 50 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin mới nhất từ Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đến chiều 14/9, ghi nhận có 141 người ngộ độc nghi do ăn bánh mì Phượng, tăng hơn 50 người so với ghi nhận chiều 13/9.
Bệnh nhân ăn bánh mì Phượng bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Vĩnh Đức
Bệnh nhân ăn bánh mì Phượng bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: báo Người Lao Động

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 11/9, cơ sở bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) bán ra 1.920 ổ bánh mì. Sau khi dùng bánh mì từ cơ sở này, trưa cùng ngày, xuất hiện ca ngộ độc đầu tiên với các triệu chứng: sốt cao, đau bụng, đi cầu lỏng nhiều lần, nôn, đau đầu.

Tính đến 14h30 chiều 14/9, ngành y tế Quảng Nam ghi nhận có 141 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng. Trong đó, có 33 người nước ngoài (quốc tịch Úc, Anh, Nhật, Chile), một người Việt quốc tịch Đức. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại.

Ngay sau đó, Sở Y tế Quảng Nam đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Hiện đa số các bệnh nhân đang điều trị cơ bản ổn định.

Sở Y tế Quảng Nam chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp các đơn vị liên quan tại Hội An điều tra nguyên nhân, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm. Dự kiến khoảng 7 đến 10 ngày sẽ có kết quả.

Đồng thời, yêu cầu cơ sở bánh mì Phượng tạm dừng hoạt động chế biến, kinh doanh để phục vụ công tác điều tra cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng và hướng dẫn cơ sở liên hệ với các cơ sở điều trị để chịu các chi phí cho việc điều trị người bị ngộ độc, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam, khu vực sơ chế của cơ sở bánh mì Phượng chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác.

Cơ sở này đã không lưu bánh mì, sốt trứng gà tươi trong số lượng món ăn trong 1 ngày. Không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh (thùng rác tại khu vực sơ chế, chế biến không có nắp đậy).

Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh (máy xay thịt). Thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc bao gồm bánh mì (pa tê, thịt xá xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi (trứng gà + dầu ăn), dưa leo, đu đủ chua, chả heo).

Tạm đình chỉ hoạt động cơ sở Bánh mì Phượng khiến nhiều người bị ngộ độc ở Hội An Tạm đình chỉ hoạt động cơ sở Bánh mì Phượng khiến nhiều người bị ngộ độc ở Hội An

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở Bánh mì Phượng (TP Hội ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động