Thứ sáu 19/04/2024 16:05

Thành tích của Ban Dân tộc TP Hà Nội có sự đóng góp tích cực của từng công chức, người lao động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tất Vinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc TP Hà Nội tại hội nghị công chức và người lao động năm 2021.

Theo báo cáo, năm 2020, Ban Dân tộc TP Hà Nội phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, ngoài thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao với yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, tiến độ hoàn thành. Dưới chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo Ban Dân tộc cùng với sự cố gắng nỗ lực của công chức, người lao động trong Ban, các nhiệm vụ trong chương trình công tác và các nhiệm vụ đột xuất theo yêu cầu của TP đã hoàn thành tốt, trong đó nổi bật là công tác tuyên truyền, quán triệt, hướng dẫn và thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và TP.

Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Ban Dân tộc TP nhiệm kỳ 2020-2025, tham mưu UBND TP triển khai thực hiện các nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020 phân công.

Tổ chức thành công chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác dân tộc các tỉnh, TP phía Bắc tại Thủ đô Hà Nội năm 2020.

Lãnh đạo Ban Dân tộc trao tặng giấy khen cho các đồng chí công chức, người lao động có nhiều thành tích trong công tác dân tộc năm 2020.(ảnh: Văn Biên)
Lãnh đạo Ban Dân tộc trao tặng giấy khen cho các đồng chí công chức, người lao động có nhiều thành tích trong công tác dân tộc năm 2020. Ảnh: Văn Biên

Các chính sách dân tộc được thực hiện đầy đủ kịp thời, đúng đối tượng. Công tác thông tin, tuyên truyền được quan tâm và chú trọng. Năm 2020 đã tổ chức 27 lớp phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng DTTS và miền núi trên địa bàn thành phố, các lớp tuyên truyền hỗ trợ các hoạt động bình đẳng, các lớp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức pháp luật và chính sách dân tộc cho cán bộ làm công tác dân tộc và đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thành phố cho trên 6500 lượt người...

Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm 2020...

Bên cạnh đó Ban đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ, giao dịch hành chính và trang thông tin điện tử của Ban. Thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy của Ban theo Đề án vì việc làm và phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu công tác theo Quyết định của UBND TP phê duyệt Bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm khối hành chính của Ban Dân tộc TP Hà Nội; công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện theo đúng kế hoạch, đúng quy định...

Ông Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc TP Hà Nội khẳng định, để đạt được những kết quả như trên là do có sự thống nhất, phối hợp công tác giữa Chi ủy, lãnh đạo Ban với Ban chấp hành Công đoàn và đặc biệt sự phấn đấu nỗ lực của từng công chức, người lao động trong Ban Dân tộc, khắc phục khó khăn đóng góp tích cực vào nhiệm vụ chung của cơ quan.

Trưởng Ban Dân tộc TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, trong năm 2021 và những năm tiếp theo đề nghị toàn thể công chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả, đẩy mạnh phong trào thi đua để góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động