Chủ nhật 01/09/2024 07:18
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024):

Thanh niên Hà Nội lan tỏa mô hình cưới văn minh theo nếp sống mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội và đơn vị tài trợ đã trao tặng 30 cặp nhẫn cưới tổng trị giá 150 triệu đồng cho 30 cặp đôi cán bộ Đoàn - Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Thanh niên Hà Nội lan tỏa mô hình cưới văn minh theo nếp sống mới
Trao tặng 30 cặp nhẫn cho 30 cặp đôi trẻ Hà Nội đăng ký cưới theo nếp sống mới. Ảnh: M.M

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội, thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 3/10/2012 của Thành ủy Hà Nội về “Tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn TP”.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội cho biết: “12 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội là hành trình của những cảm xúc đặc biệt, dấu ấn khó phai. Từ những ngày đầu phải đi tuyên truyền, vận động, thuyết phục các gia đình trong việc thực hiện cưới văn minh, tiết kiệm cho đến hôm nay là những đám cưới tự nguyện, tự giác thực hiện nếp sống mới được sự hưởng ứng, cổ vũ từ gia đình, bạn bè, người thân.

Trong 12 năm qua, tổ chức Đoàn – Hội của Thủ đô đã se duyên, tổ chức hàng ngàn đám cưới thanh niên theo nếp sống mới trong đó có 5 đám cưới tập thể mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc đến với các gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ. Các cặp đôi sau nhiều năm tham gia đám cưới giờ đây đều có một gia đình hạnh phúc, no ấm, đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc thực hiện Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội”.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Tiến, việc tiếp nhận 30 cặp nhẫn cưới từ đơn vị tài trợ là khởi đầu cho các hoạt động của mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” triển khai thời gian tới.

Thanh niên Hà Nội lan tỏa mô hình cưới văn minh theo nếp sống mới
Một cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi đón nhận "món quà đặc biệt" từ đơn vị tổ chức. Ảnh: M.M

Trước đó, năm 2022, Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội phối hợp các đơn vị tài trợ tổ chức thành công mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” cho 18 cặp đôi trẻ là những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đang sinh sống, làm việc trên địa bàn TP Hà Nội đăng ký tổ chức đám cưới theo nếp sống mới.

Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nếp sống văn minh, đặc biệt là việc cưới, hỏi. Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ; góp phần xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, hỏi.

Đồng thời khẳng định mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện việc cưới văn minh, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Cặp đôi "đặc biệt" chia sẻ điều hạnh phúc nhất ở “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới”
Hà Nội: Khen thưởng 27 cá nhân, tập thể có thành tích thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới
Ý nghĩa chương trình “Đám cưới tập thể theo nếp sống văn minh”
Cận cảnh công đoạn sản xuất cặp bánh cưới kỷ lục Việt Nam
18 cặp đôi rạng rỡ hạnh phúc trong ngày đám cưới tập thể
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động