Thứ tư 22/01/2025 07:58

Thành lập Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 6288/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính quận Tây Hồ. Ảnh: HNM/Thu Hằng
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính quận Tây Hồ. Ảnh: HNM/Thu Hằng

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng có tên tiếng Anh là: Customer Care and Support Center, tên viết tắt: CCSC; trụ sở tại số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội.

Trung tâm có chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý, giải đáp các phản ánh, kiến nghị trên các nền tảng số; tư vấn, cung cấp thông tin, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức và cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, trên môi trường số hoặc trực tiếp tại các chi nhánh, các điểm tiếp nhận.

Trung tâm có chức năng quản trị, vận hành và phát triển, nâng cấp hệ thống hạ tầng, các nền tảng ứng dụng, hệ thống thông tin dùng chung phục vụ người dân và doanh nghiệp; đồng thời kết nối, tích hợp và liên thông dữ liệu từ hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố, nền tảng ứng dụng iHanoi với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu quốc gia và các hệ thống thông tin dùng chung khác của thành phố. Mở rộng hợp tác, thúc đẩy và huy động các nguồn lực để cung cấp các dịch vụ số tốt nhất, hiện đại nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin; tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm có Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc, 4 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Nghiên cứu cải thiện chất lượng dịch vụ; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính cho tổ chức; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính cho cá nhân; Phòng Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính về đất đai.

Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai Quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố thực hiện công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền;

Hướng dẫn Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng bố trí, sắp xếp đội ngũ viên chức và người lao động đảm bảo đúng quy định, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của đơn vị và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định;

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan làm việc với Công an Thành phố để tiến hành thủ tục khắc dấu, mở tài khoản đối với Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng theo đúng quy định.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, tài liệu và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan;

Kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng chuyên môn theo phân cấp của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các quy định khác của pháp luật.

Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng tiếp tục sử dụng cơ sở vật chất được bố trí tại Tòa nhà liên cơ số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ cho đến khi trụ sở làm việc của Trung tâm theo quy định đảm bảo điều kiện hoạt động.

Triển khai quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội
Bước chuyển mình quan trọng của Thủ đô trong hành trình xây dựng chính quyền điện tử
Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội triển khai bước đột phá thực hiện Đề án 06
Mây Hạ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động