Thứ bảy 04/05/2024 00:39

Thắng kịch tính, Uruguay vô địch U20 World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại diện tới từ Nam Mỹ - Uruguay đã có chiến thắng vô cùng kịch tính ở trận chung kết qua đó giành chức vô địch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử một cách thuyết phục.
Thắng kịch tính, Uruguay vô địch U20 World Cup
Uruguay vô địch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Trận chung kết U20 World Cup 2023 là cuộc đối đầu với hai đội bóng chưa từng vô địch, họ sẽ so tài để tìm ra tân vương của giải đấu.

U20 Italia được đánh giá là nhỉnh hơn khi xét đến hành trình họ tiến vào trận chung kết, các đối thủ là bại tướng của đội bóng xứ sở mỳ ống gồm có Brazil, Anh, Colombia và Hàn Quốc. Trong đó đặc biệt phải kể đến ngôi sao trẻ hiện đang thuộc biên chế của Chelsea là Cesare Casadei đã có tới 7 bàn ở giải đấu này.

Ngược lại, hành trình của U20 Uruguay được đánh giá là nhẹ nhàng hơn bên cạnh đó trước khi bước vào trận chung kết, họ còn mất đi hai nhân tổ chủ chốt là Luciano Rodriguez (treo giò) và Mateo Ponte (chấn thương).

Thế nhưng, diễn biến của trận đấu lại khác hoàn toàn so với dự đoán của giới chuyên môn, U20 Uruguay thể hiện lối chơi vô cùng máu lửa và quyết tâm, họ pressing rất rát khiến cho U20 Italia tỏ ra lúng túng trong các tình huống triển khai bóng.

Ngay ở phút thứ 7, tiền vệ Fabricio Diaz đã đe dọa khung thành U20 Italia với cú sút xa đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Đến phút 23, thủ thành Desplanches đã xuất sắc cản phán cú đánh đầu của Anderson Duarte cứu cho Italia một bàn thua.

Trong suốt 45 phút đầu, U20 Uruguay đã tạo ra thế trận lấn lướt cả về tỉ lệ kiểm soát bóng (62%) và số lần dứt điểm (9 lần). Thế nhưng, hiệp đấu đầu tiên đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn không hề thay đổi khi mà Uruguay với nguồn thể lực dồi dào đã tỏ ra áp đảo so với đại diện tới từ châu Âu.

Nhưng cũng giống như hiệp 1, các chân sút bên phía đại diện Nam Mỹ tỏ ra kém duyên, họ không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Desplanches.

Tưởng chừng như trận chung kết sẽ phải bước vào hiệp phụ thì đúng phút 86, sau tình huống hỗn loạn trước khung thành của U20 Italia, Luciano Rodriguez đã đánh đầu cận thành, mở tỷ số. Nhận bàn thua ở những phút cuối, U20 Italia không thể kịp tìm kiếm bàn gỡ và chấp nhận thua cuộc.

Đánh bại U20 Italia với tỷ số 1-0, U20 Uruguay đã giành chức vô địch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Lộ diện 24 đội bóng tham dự VCK U20 World Cup 2023 Lộ diện 24 đội bóng tham dự VCK U20 World Cup 2023
Chủ nhà mới của VCK U20 World Cup 2023 lộ diện Chủ nhà mới của VCK U20 World Cup 2023 lộ diện
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động