Thứ sáu 19/04/2024 20:42

Tết Nhâm Dần 2022 giá vé máy bay giảm mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào những ngày này hàng năm thì vé máy bay luôn là mặt hàng được người dân săn đón và mức giá liên tục tăng cao. Tuy nhiên năm nay giá vé máy bay Tết các chặng nội địa đang giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua.
Tết Nhâm Dần 2022 giá vé máy bay giảm mạnh

Giá vé máy bay dịp Tết giảm

Theo như tìm hiểu của phóng viên, giá vé máy bay của đường bay "vàng" mọi năm là TP HCM - Hà Nội đều khá cao thì hiện tại, vé khứ hồi ngày cao điểm chỉ còn 2,5 triệu đồng.

Cụ thể, mức giá tại các hãng như Vietravel Airlines vào khoảng 2,8 triệu đồng, hãng Vietjet là hơn 2,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí)

Theo số liệu từ các hãng hàng không cho biết, dịp Tết Nhâm Dần 2022, các hãng hàng không trong nước dự kiến cung ứng khoảng 2,7 triệu ghế, chỉ bằng khoảng 70-75% so với Tết năm ngoái.

Lý giải về nguyên nhân giá vé năm nay giảm, các hãng cho biết giá vé máy bay bắt đầu hạ từ năm ngoái khi dịch bệnh bắt đầu ảnh hưởng đến ngành du lịch và hàng không nhưng năm nay do dịch kéo dài và nhiều người vừa mới quay trở lại làm việc nên nhu cầu đi lại dịp Tết giảm mạnh so với mọi năm.

Một nguyên nhân nữa là các hãng hàng không liện tục tăng chuyến trên trục TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trong cao điểm Tết và giảm giá mạnh để cạnh tranh nguồn khách. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh tại các tỉnh thành miền Bắc diễn biến phức tạp, hành khách cũng dè dặt hơn khi quyết đặt vé, dẫn tới nguồn cầu sụt giảm.

Chuyến bay tăng nhưng lượng khách không tăng tương ứng khiến lựa chọn bay của hành khách rất đa dạng, đầy đủ các giờ bay và ghế trống còn rất nhiều. Các chuyến bay trong giờ bay "đẹp" có giá vé chỉ nhỉnh hơn các chuyến bay sáng sớm và đêm muộn khoảng 300.000 - 500.000 đồng mỗi vé khứ hồi.

Trước đó, Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trong đó, đáng chú ý, Bộ GTVT cho phép tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ 29-12 đến hết ngày 16-2-2022 (chia 2 giai đoạn từ 29-12 đến 18-1-2022 và từ 19-1-2022 đến 16-2-2022).

Theo đó, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh sẽ tăng lên 25 chuyến khứ hồi/ngày giai đoạn 29-12 đến 18-1-2022 và 52 chuyến khứ hồi/ngày từ 19-1-2022 đến 16-2-2022.

Năm nay, các hãng khuyến nghị hành khách nên mua vé tại website, ứng dụng di động, đại lý hoặc phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá. Đồng thời, các hãng cũng thông báo hành khách cần chủ động cập nhật các quy định về phòng chống dịch của nhà chức trách được đăng tải trên website của các hãng và phương tiện thông tin đại chúng để đáp ứng điều kiện vận chuyển.

Hiện tại, hành khách đi máy bay phải khai báo di chuyển nội địa bằng ứng dụng PC - Covid và đáp ứng một trong ba điều kiện gồm: Tiêm đủ liều vaccine, khỏi bệnh không quá 6 tháng từ lúc khởi hành chuyến bay, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đối với hành khách xuất phát hoặc cư trú từ địa bàn với dịch cấp 4 bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động