Thứ bảy 05/10/2024 10:29

Tây Ban Nha "toang" đội hình khi tiến vòng bán kết EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đêm qua, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước chủ nhà Đức trong trận tứ kết đầu tiên của EURO 2024. Sau 120 phút căng thẳng, chiến thắng của La Roja được ấn định bởi cú đánh đầu của tiền vệ Mikel Merino ở phút 119.
Tây Ban Nha
Dani Carvajal nhận thẻ đỏ gián tiếp và phải nghỉ trận đấu tiếp theo. (Ảnh: Getty)

Trận đấu diễn ra với nhiều pha va chạm quyết liệt và để có được chiến thắng, Tây Ban Nha phải chấp nhận những tổn thất lớn về nhân sự. Hai cầu thủ quan trọng là Dani Carvajal và Robin Le Normand sẽ không thể ra sân ở trận bán kết vì án treo giò.

Carvajal nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp phụ thứ hai, khiến anh không thể tham gia trận bán kết. Le Normand, trung vệ của Real Sociedad, cũng phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai kể từ đầu giải và theo quy định sẽ bị treo giò trận kế tiếp.

Việc thiếu vắng Carvajal và Le Normand là một tổn thất lớn đối với hàng thủ của Tây Ban Nha. HLV Luis de la Fuente dự kiến sẽ sử dụng hai lão tướng Jesus Navas và Nacho Fernandez để lấp vào khoảng trống này.

Tây Ban Nha
Trung vệ Le Normand cũng sẽ vắng mặt tại vòng bán kết do nhận đủ 2 thẻ vàng. (Ảnh: Getty)

Ngoài hai án treo giò, HLV Luis de la Fuente còn lo lắng về tình trạng chấn thương của Pedri. Tiền vệ của Barcelona đã phải rời sân sớm ở phút thứ 8 do chấn thương. Trong khi đó, Alvaro Morata may mắn không bị phạt thẻ vàng như hình ảnh trên truyền hình cho thấy ban đầu.

Theo ghi nhận của tổ trọng tài, Tây Ban Nha chỉ có năm cầu thủ bị phạt thẻ vàng ở trận đấu này, bao gồm Unai Simon, Le Normand, Fabian Ruiz, Rodri và Dani Carvajal. Carvajal là cầu thủ duy nhất nhận hai thẻ.

Do không nhận thêm thẻ vàng, Alvaro Morata sẽ không bị treo giò ở trận bán kết, điều này đã làm nhẹ lòng các cổ động viên Tây Ban Nha. Trước đó, Morata đã nhận một thẻ vàng ở trận đấu với Georgia tại vòng 1/8.

Theo quy định của UEFA, các thẻ vàng sẽ được xóa sau vòng tứ kết, nhưng các cầu thủ nhận thẻ vàng thứ hai trong trận tứ kết vẫn sẽ bị treo giò ở bán kết.

Với những thay đổi bắt buộc trong đội hình, Tây Ban Nha sẽ phải tìm cách vượt qua những thử thách lớn ở trận bán kết sắp tới để tiếp tục hành trình chinh phục EURO 2024.

Pháp tiến vào bán kết EURO với hành trình độc nhất vô nhị trong lịch sử Pháp tiến vào bán kết EURO với hành trình độc nhất vô nhị trong lịch sử

Đội tuyển Pháp đã ghi tên mình vào bán kết EURO 2024 sau hành trình có một không hai trong lịch sử giải đấu lớn ...

Kết quả EURO 2024: Pháp và Tây Ban Nha giành quyền vào bán kết Kết quả EURO 2024: Pháp và Tây Ban Nha giành quyền vào bán kết

EURO 2024 đã chứng kiến những diễn biến đầy kịch tính ở vòng tứ kết khi Bồ Đào Nha bị loại sau loạt sút luân ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động