Thứ sáu 29/03/2024 15:49

Tập trung mọi nguồn lực cứu chữa kịp thời các nạn nhân nặng trong vụ TNGT ở Quảng Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam rạng sáng ngày 14/2/2023, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam.
Tập trung mọi nguồn lực cứu chữa kịp thời các nạn nhân nặng trong vụ TNGT ở Quảng Nam
Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Quảng Nam được lực lượng chức năng phong toả

Theo đó, Cục QLKCB đề nghị tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, giảm thiểu những thiệt hại do vụ tai nạn; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của UBND tỉnh Quảng Nam và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm hoạ.

Khẩn trương cứu chữa, điều trị người bị nạn và đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu tai nạn giao thông; phối hợp chuyên môn với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên hoặc chuyển tuyến kịp thời.

Theo báo cáo nhanh từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, vào lúc 4h ngày 14/2/2023, tại tuyến đường ĐT606 huyện Tam Hiệp, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 76B-00660 và xe đầu kéo mang biển kiểm soát 92H-00433, 92R-00469; hậu quả vụ tai nạn làm 8 người chết, nhiều người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn, phối hợp với UBND Quảng Nam chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tiếp nhận 13 trường hợp bệnh nhân bị TNGT nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng. Bệnh viện đã lập tức khởi động quy trình báo động đỏ toàn viện, cấp cứu ngoại viện và nội viện để ứng cứu cho các nạn nhân. Theo đó, có 4 bệnh nhân nặng được chuyển khoa hồi sức, 9 bệnh nhân chuyển khoa Ngoại Chấn thương.

Tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Nam
Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động