Thứ sáu 26/04/2024 17:18

Tăng cường xuất khẩu sản phẩm trà của tỉnh Lai Châu vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/6/2022, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Lai Châu đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Tăng cường xuất khẩu sản phẩm trà của tỉnh Lai Châu vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á”.
Tăng cường xuất khẩu sản phẩm trà của tỉnh Lai Châu vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á
Tham dự Hội thảo có hơn 80 đại biểu trực tiếp và hơn 100 đại biểu tham dự trực tuyến từ gần 70 điểm cầu

Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với mục tiêu hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trà của tỉnh Lai Châu với các đối tác khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Hà Trọng Hải đồng chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có hơn 80 đại biểu trực tiếp và hơn 100 đại biểu tham dự trực tuyến từ gần 70 điểm cầu, bao gồm các vị Đại sứ, Tham tán Thương mại, đại diện Đại sứ quán các nước Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á tại Hà Nội và của Việt Nam tại khu vực, lãnh đạo các các Sở/ngành, doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trà tỉnh Lai Châu, các đối tác nhập khẩu chè tiềm năng tại Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á.

Hội thảo gồm hai phiên thảo luận với nội dung: “Sản phẩm trà Lai Châu tăng cường tiếp cận thị trường Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á: Tiềm năng, thế mạnh và cơ hội” và “Phương hướng thúc đẩy hợp tác sản xuất, tiêu thụ trà giữa tỉnh Lai Châu với các đối tác Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á”.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đánh giá khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm trà của tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, thời gian qua, hoạt động xuất khẩu trà của Việt Nam nói chung và của tỉnh Lai Châu sang khu vực còn khá khiêm tốn, chủ yếu là do doanh nghiệp hai bên còn thiếu thông tin về nhau và chưa có các kênh kết nối hiệu quả. Hội thảo lần này do đó là cơ hội tốt để doanh nghiệp, cơ quan quản lý hai bên tăng cường tiếp cận và thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu khẳng định Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Lai Châu và các doanh nghiệp trà của tỉnh trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với các nước trong thời gian tới.

Trong phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Hà Trọng Hải cảm ơn Bộ Ngoại giao đã đồng hành, hỗ trợ tỉnh Lai Châu trong việc quảng bá và phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu trà của tỉnh ra thị trường thế giới.

Ông Hà Trọng Hải nhấn mạnh các thế mạnh của sản phẩm trà tỉnh Lai Châu như được trồng ở những vùng núi có độ cao lớn so với mực nước biển, khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt, do vậy có chất lượng cao và hương vị độc đáo so với các loại trà khác phù hợp với chế biến các loại trà đặc biệt là trà đen…, đồng thời bày tỏ mong muốn tại Hội thảo này, doanh nghiệp trà của tỉnh Lai Châu và các nước khu vực sẽ kết nối và tìm kiếm các cơ hội hợp tác về xuất khẩu sản phẩm trà, phát triển nguồn nhân lực, phát triển vùng nguyên liệu, chuyển giao công nghệ chế biến…

Tham gia thảo luận tại Hội thảo, đại diện các Sở/ngành và doanh nghiệp tỉnh Lai Châu đã cung cấp thông tin về định hướng phát triển vùng nguyên liệu trà và định hướng phát triển hệ thống sản xuất, phát triển thị trường cho các sản phẩm trà của tỉnh trong thời gian tới; giới thiệu những đặc điểm nổi bật về chất lượng của sản phẩm trà Lai Châu, đặc biệt là trà đen, mặt hàng được ưa dùng tại khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á.

Các đại biểu tham gia Hội thảo đánh giá cao quy trình sản xuất, đóng gói, xuất khẩu các sản phẩm trà của tỉnh Lai Châu, khẳng định các sản phẩm trà của tỉnh sẽ đem đến cho người tiêu dùng ở khu vực thêm các lựa chọn đa dạng, chất lượng về đồ uống.

Các đại biểu cũng đề xuất một số biện pháp cụ thể mà các cơ quan quản lý, doanh nghiệp của tỉnh cần sớm triển khai nhằm tận dụng tiềm năng, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm trà của tỉnh sang khu vực như: tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến trực tiếp và trực tuyến nhằm giới thiệu sản phẩm đến các đối tác khu vực.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bước đầu đã được kiểm soát, cần sớm nối lại các hoạt động quảng bá trực tiếp; nắm bắt và tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn, bảo quản, đóng gói sản phẩm của các thị trường khu vực, trong đó cần nghiên cứu việc áp dụng tiêu chuẩn Halal nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng khu vực; chú trọng xây dựng thương hiệu và đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với đặc thù và nhu cầu của từng thị trường cụ thể; nâng cao chất lượng của các ấn phẩm quảng bá, chú trọng tới nhu cầu và quan tâm của đối tác; phát huy hơn nữa vai trò tích cực của Đại sứ quán và cơ quan thương vụ trong việc làm cầu nối cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Lai Châu tiếp cận các thị trường ở khu vực…

Ngoài các phiên thảo luận, các doanh nghiệp tỉnh Lai Châu tổ chức gian hàng dùng thử sản phẩm trà dành cho các đại biểu tham dự trực tiếp bên lề Hội thảo và doanh nghiệp hai bên đã tích cực tham gia trao đổi thông tin tại các phiên B2B, kết nối doanh nghiệp được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Các đại biểu đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội thảo, coi đây là dịp để các đối tác Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á và tỉnh Lai Châu tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giúp mở ra cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu trà của tỉnh Lai Châu, trong đó có định hướng phát triển vùng nguyên liệu trà, cũng như hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp khác.

Việt Nam ủng hộ hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên Bán đảo Triều Tiên
Ký kết Hiệp định miễn thị thực cho công dân mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ Việt Nam - Burundi
Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ hỗ trợ trong chuyển đổi năng lượng sạch
Gia Bảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”: đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”: đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Chiều 26/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc hưởng ứng chương trình "Tự hào một dải non sông"

Trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc hưởng ứng chương trình "Tự hào một dải non sông"

Hoạt động trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.
Lãnh đạo TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 26/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Từ phim truyện “Ký ức Điện Biên” đến phim tài liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Ký ức những người truyền lửa”, “Đồng hành cùng lịch sử”,… đã tái hiện những thước phim hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tới đông đảo công chúng.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...
Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhằm giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn với các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động