Thứ bảy 28/09/2024 15:31

Tấm gương của các nhà khoa học nữ đã truyền nhiệt huyết cho các nữ sinh viên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những nghiên cứu đầy sáng tạo, trí tuệ được đưa vào ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống như nông nghiệp, công nghệ, sinh học, y học, vật lý, hóa học…, các nhà khoa học nữ Việt Nam đã và đang đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Ngày 19-5, Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2019 cho Tập thể khoa học nữ Phòng Thí nghiệm Cúm, Khoa Virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương, Bộ Y tế và cá nhân PGS.TS. Trần Thị Thu Hà- Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên bởi những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu khoa học tự nhiên nói riêng.

Theo GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban giải thưởng Kovalevskaia Việt Nam, từ nhiều năm nay, giải thưởng Kovalevskaia mang sứ mệnh tôn vinh, cổ vũ, khuyến khích những đóng góp của nữ tri thức trong nghiên cứu khoa học.

tam guong cua cac nha khoa hoc nu da truyen nhiet huyet cho cac nu sinh vien
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (áo xanh) trao Giải thưởng Kovalevskaia cho PGS.TS Trần Thị Thu Hà

Với những nghiên cứu đầy sáng tạo, trí tuệ được đưa vào ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống như nông nghiệp, công nghệ, sinh học, y học, vật lý, hóa học…, các nhà khoa học nữ Việt Nam đã và đang đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Tập thể, cá nhân nữ nhận giải thưởng là tấm gương của nữ khoa học, có ý nghĩa truyền nhiệt huyết cho các nữ sinh viên. Các chị là những người gieo mầm trong vườn ươm tài năng khoa học nữ Việt Nam, thôi thúc quyết tâm trong mỗi con người học tập, nghiên cứu và cống hiến. Họ không chỉ nhận giải thưởng mà còn đóng góp cho xã hội, ghi danh vào bảng vàng danh dự các nhà khoa học Việt Nam.

Để biểu dương và nâng cao hơn nữa tinh thần đam mê nghiên cứu của các nhà khoa học nữ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết: Hội LHPN Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ các nhà khoa học nữ; các tổ chức Hội đã có nhiều diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng giữa các nhà khoa học nữ với sinh viên; làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ, phát huy vai trò của nhóm phụ nữ tiên phong, tiến bộ bao gồm nữ trí thức, nữ doanh nhân, nữ các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý, các nhà khoa học.

Tại buổi lễ, nhiều suất học bổng đã được trao tặng cho những nữ sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập do Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia, Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Nữ Trí thức Việt Nam và Thường trực Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam trao tặng.

Linh Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động