Thứ bảy 20/04/2024 09:36

Suntory PepsiCo: Tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với hành trình trồng cây “vì Việt Nam xanh” và loạt sáng kiến cải tiến sản phẩm, Suntory PepsiCo Việt là một trong những công ty tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững.
Suntory PepsiCo: Tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững
Bao bì nhựa tái sinh góp phần nối dài hành trình phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam

Ngay khi bắt đầu hành trình doanh nghiệp, Suntory PepsiCo Việt Nam đã khởi động nhiều dự án ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng. Với tầm nhìn “phát triển vì những điều tốt đẹp”, công ty xác định kim chỉ nam cho mọi hoạt động là hướng về phát triển bền vững, sự hòa hợp giữa thiên nhiên - con người.

Đó là lý do trong gần một thập kỷ qua, công ty nước giải khát này luôn giữ vai trò tiên phong trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng và khởi xướng chuỗi hành động vì môi trường. Nổi bật trong số đó là các sáng kiến áp dụng bao bì thân thiện với thiên nhiên và hoạt động trồng cây bảo vệ rừng.

Sáng kiến áp dụng bao bì nhựa thân thiện với môi trường

Trong xu thế toàn cầu hành động vì môi trường, Suntory PepsiCo Việt Nam đã sớm đẩy mạnh chuỗi hoạt động tái chế, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.

Là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (Pro Việt Nam), Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nỗ lực tích cực giảm nhựa trong sản xuất, đồng thời thu gom và tái chế bao bì. Từ năm 2018, công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất như giảm trọng lượng và thay đổi chất liệu bao bì, loại bỏ màng co nắp chai… Qua đó, công ty tiết kiệm gần gần 12.000 tấn nhựa trong sản xuất.

Tại chính văn phòng và nhà máy, Suntory PepsiCo Việt Nam khởi xướng chiến dịch “Sự hồi sinh của rác” nhằm kêu gọi toàn bộ nhân viên phân loại rác thải tại nơi làm việc để tái chế giúp bảo vệ môi trường. Kết quả, gần 400 thùng rác mới, 82 tủ rác được trang bị tại các nhà máy, văn phòng của công ty và nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn nhân viên.

Giữa tháng 4 năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam giới thiệu ra thị trường bao bì sản phẩm Pepsi 330 ml từ 100% nhựa tái sinh, mở đầu cho chuỗi chiến lược, hoạt động vì môi trường năm 2022. Với diện mạo mới, công ty ứng dụng cải tiến kỹ thuật công nghệ tái sinh nhựa cho bao bì (rPET).

Sau quá trình giám sát nghiêm ngặt, sản phẩm được chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam dùng trong ngành thực phẩm. Quy trình sản xuất nhựa tái sinh đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đối với việc sử dụng chai nhựa PET (phù hợp sử dụng ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh và cho việc lưu giữ thức uống không chứa cồn), cũng như đạt tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và cảm quan của Tập đoàn PepsiCo (Mỹ).

Suntory PepsiCo: Tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững
Vỏ chai Pepsi 330 ml được làm từ 100% nhựa tái sinh

Tiếp nối chuỗi sáng kiến bảo vệ môi trường, trong tháng 8, Suntory PepsiCo Việt Nam công bố hợp tác chiến lược 5 năm giai đoạn 2022-2026 với Công ty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân, cùng nhau đưa ra những sáng kiến nhằm hạn chế ảnh hưởng đến môi trường trong sản xuất, tăng năng suất và cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cho người tiêu dùng. Nhờ đó, Suntory PepsiCo Việt Nam trở thành công ty nước giải khát tiên phong bắt tay nhà sản xuất Việt cung cấp nhựa tái sinh, hướng đến phát triển kinh tế tuần hoàn và tạo ra giá trị cộng thêm cho người dùng.

Gần đây, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng cho ra mắt bao bì Oolong Tea+ mới ứng dụng công nghệ tiên tiến, giúp giảm đến 16% trọng lượng nhựa, từ đó giảm đáng kể tổng lượng nhựa sử dụng.

Cùng định hướng “chai nhẹ hơn cho môi trường thêm xanh”, một số nhãn hàng khác của công ty cũng có những bước cải tiến để giảm nhựa, hướng đến bao bì thân thiện với môi trường, có thể kể đến Twister, Lipton…

Suntory PepsiCo: Tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững
Các sản phẩm Oolong Tea+, Twister, Lipton có thiết kế bao bì mới giảm trọng lượng nhựa

Những hoạt động đẩy mạnh kinh doanh kết hợp bảo vệ môi trường không chỉ giúp Suntory PepsiCo Việt Nam khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu ngành nước giải khát Việt, mà còn củng cố niềm tin với cam kết phát triển bền vững trong lòng người tiêu dùng.

Theo đại diện của Suntory PepsiCo Việt Nam, với tầm nhìn “phát triển vì những điều tốt đẹp” và tư duy đổi mới sáng tạo, tập đoàn sẽ không ngừng thay đổi và sáng tạo để đáp ứng chất lượng quốc tế, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Đây vừa là vai trò, vừa là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, chú trọng cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với thiên nhiên.

Nối dài hành trình trồng cây bảo vệ rừng

Xuyên suốt quá trình đồng hành bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam trong nhiều năm qua, không thể không nhắc tới chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" phối hợp tổ chức cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn thực hiện 2021-2025, chiến dịch mang những mục tiêu trọng tâm là triển khai trồng mới 1 triệu cây xanh, góp phần giữ gìn mạch nước ngầm tự nhiên tại nguồn, cùng với đó là kêu gọi sự chung tay gắn kết từ cộng đồng và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của người dân.

Suntory PepsiCo: Tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững
30.000 cây xanh được trồng tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trong chiến dịch "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" năm 2021

Chỉ tính riêng trong năm 2021 - năm đầu tiên triển khai, chiến dịch đã trồng 30.000 cây mới rừng đầu nguồn trên diện tích 25 ha đất trồng tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Thông điệp về bảo vệ môi trường từ đó nhanh chóng được lan tỏa rộng rãi, gieo trong lòng người dân những mầm xanh ý thức về tầm quan trọng của cây xanh, rừng phòng hộ và tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng đầu nguồn.

Sau thành quả 30.000 cây năm 2021, bước sang năm 2022, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp tổ chức đặt mục tiêu trồng 60.000 cây cho rừng đầu nguồn (khoảng 50 ha) tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chiến dịch mang đến điều khác biệt độc đáo khi tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên, thanh niên và người dân cả nước có cơ hội góp cây trồng rừng từ xa.

Suntory PepsiCo: Tiên phong các hoạt động hướng tới phát triển bền vững
Các bạn trẻ có thể tham gia trồng cây bằng cả hoạt động online và offline

Trên website trieucayxanh.doanthanhnien.vn, với thông điệp “Tham gia trồng cây ảo, góp cây thật”, ai ai cũng có thể thực hiện những “Cam kết xanh”, “Hành động xanh”; chơi minigame trồng cây hoặc chạy/đi bộ trực tuyến để góp cây thật cho rừng đầu nguồn; tham dự cuộc thi ảnh và video… Riêng trong năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam ước tính có khoảng 10.000 cây được trồng mới đến từ các hoạt động cụ thể do đoàn viên, thanh niên đóng góp.

Việc đặt mục tiêu trồng mới và nuôi dưỡng cây rừng đã khẳng định sự đầu tư nghiêm túc, dài hạn cùng tinh thần quyết tâm theo đuổi giá trị bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam. Từ đó, trên nhiều tỉnh thành thuộc dải đất hình chữ S, hàng triệu cây xanh trồng xuống được chăm sóc và vươn lên vững vàng.

Hội nghị thành viên thường niên 2022 Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam – PRO Việt Nam
Suntory PepsiCo hợp tác chiến lược với Nhựa Tái Chế Duy Tân hướng đến nền kinh tế tuần hoàn
Suntory Pepsico Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường
PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động