Thứ năm 09/05/2024 08:00
Câu chuyện cuộc sống:

Sức mạnh của niềm tin

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
15 năm trước, trong một lần đi liên hoan cùng bạn bè, Dương bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, được bác sĩ tiên lượng xấu, chỉ có khoảng 5% hy vọng sống. Bố mẹ Dương phải bán đất, vay mượn thêm của họ hàng mới có tiền cho anh chữa trị. Đó cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất với Dương và gia đình.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hân - bạn gái của Dương khi đó đang du học Úc quyết định gác lại việc học để về nước chăm sóc bạn trai. Hai người trước đây là bạn thanh mai trúc mã, hiện tại là người yêu của nhau. Khi nghe tin bạn trai gặp nạn, Hân rất sốc. Gạt hết những buồn phiền, Hân trở về, trở thành điểm tựa vững chắc cho bạn trai chiến đấu với tử thần.

Một năm Dương ở bệnh viện cũng là ngần ấy thời gian Hân bên cạnh bạn trai. Hân vững tin có ngày Dương sẽ tỉnh lại và khỏe mạnh như xưa. Hàng ngày, Hân túc trục bên Dương, nắm tay, trò chuyện với anh. Hân kể về những kỷ niệm đáng nhớ của hai người, những lời hứa của Dương với cô, kể về bố mẹ, anh chị em, bạn bè,… Hân còn mặc chiếc váy Dương mua tặng cô nhân kỷ niệm ngày họ yêu nhau, rồi thì thầm vào tai anh những lời yêu thương.

Khoảnh khắc nhìn thấy ngón tay anh cử động, Hân vỡ òa cảm xúc. Dường như Dương đã cảm nhận được tình yêu của Hân. Bác sĩ khám cho Dương và bảo anh đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng ngày tỉnh lại thì chưa thể biết được.

3 tháng sau, rồi thêm 3 tháng nữa, Dương vẫn chưa tỉnh lại. Thế nhưng Hân chưa khi nào mất đi niềm tin. Ngày nối ngày, tình yêu của Hân càng đong đầy, niềm tin cũng lớn thêm mỗi ngày.

Cuối cùng, Dương cũng tỉnh lại sau 9 tháng tai nạn. Người đầu tiên anh nhìn thấy là Hân - cô gái anh yêu sâu đậm. Anh nắm chặt tay cô, nước mắt chảy dài trên gương mặt. Dù chưa thể nói được thành lời nhưng với họ, Dương tái sinh như một kỳ tích.

Nhờ tích cực điều trị theo phác đồ của bác sĩ và tinh thần tốt, sức khỏe của Dương phục hồi nhanh chóng. 3 tháng sau anh được ra viện. Hân vẫn bên cạnh chăm sóc tận tình cho bạn trai. Để Dương lấy lại tiếng nói, Hân đưa anh về quê của hai người, nơi đó có bạt ngàn hoa hướng dương - loài hoa cả Dương và Hân đều yêu thích. Đó cũng là nơi Hân nhận lời tỏ tình của Dương. Hân tin tại nơi tình yêu bắt đầu, Dương sẽ nói trở lại. Và ông trời đã không phụ lòng người.

Dương ngắt một cành hoa hướng dương thật đẹp, đứng nép mình bên bụi cỏ lau chờ Hân. Không thấy bạn trai đâu, Hân lo lắng kiếm tìm. Bỗng nhớ đến nơi hò hẹn của hai người, Hân lao đến nhưng vẫn không thấy Dương đâu. Khi Hân đang định cất bước thì Dương bước ra, gọi vang tên người yêu. Họ ôm chầm lấy nhau trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Niềm tin và hy vọng như ngọn đuốc soi sáng con đường chúng ta đi. Chỉ cần chúng ta luôn đặt tin vào những điều tốt đẹp và nỗ lực mỗi ngày thì những điều khó hoặc không thể đều sẽ trở thành có thể.

Tình yêu của bố mẹ là sức mạnh của con
Đẹp hơn sau một cuộc thi…
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động