Thứ tư 24/04/2024 02:47

Sự trở lại “lợi hại” của diễn viên Minh Cúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trở lại với phim truyền hình sau 10 năm vắng bóng bằng vai diễn ngắn trong bộ phim “Về nhà đi con” nhưng diễn viên Minh Cúc đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Nữ diễn viên Minh Cúc, SN 1986, tại Hà Nội. Cô là diễn viên thuộc đoàn Kịch I, Nhà hát Tuổi Trẻ, từng góp mặt trong nhiều vở diễn nổi tiếng như: Nhà có 3 chị em gái, Biến dạng, Cô gái đội mũ nồi xám,... và một số phim truyền hình khác. Tuy nhiên, 10 năm nay, Minh Cúc hoàn toàn vắng mặt trên sóng truyền hình. Lý do là vì cô quá bận với công việc của mình. Bên cạnh việc là diễn viên sân khấu, Minh Cúc còn làm thêm nghề trang điểm để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, chữa bệnh cho con gái vốn bị bại não từ bé. Đi diễn hay đi chơi, Minh Cúc vẫn dẫn con đi theo.

Dù cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng chỉ cần được bên cạnh con gái là Minh Cúc cảm thấy an yên, vui vẻ. “Tôi nhìn nhận mọi thứ rất thực tế. Con mình bị bệnh như vậy, mình phải chấp nhận và phải đứng dậy đi kiếm việc làm để có tiền mà nuôi con, mà lo cho bản thân mình và đỡ đần bố mẹ già chứ”, Minh Cúc chia sẻ. Rất may mắn cho Minh Cúc là cô luôn được bố mẹ sẻ chia, giúp đỡ. Dù suốt ngày bị “mắng” vì cái tội “tham công tiếc việc” nhưng cứ hễ con gái có việc, bố mẹ cô lại không quản ngại chăm sóc cháu gái để con yên tâm công tác.

su tro lai loi hai cua dien vien minh cuc
Ngoại hình xinh đẹp của Minh Cúc. Ảnh: Đoàn làm phim

Trong bộ phim “Về nhà đi con”, Minh Cúc vào vai Xinh – một cô gái ham mê cờ bạc, dụ dỗ Khải (diễn viên Trọng Hùng đóng) – chồng của Huệ (Thu Quỳnh đóng) vào con đường cờ bạc, khiến Khải từ một người chồng yêu thương vợ trở thành người đàn ông cờ bạc, vũ phu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho gia đình của Khải – Huệ đứng trên bờ vực thẳm.

Chia sẻ về vai diễn này, Minh Cúc cho biết, đầu năm 2019, một người anh thân thiết, cũng là đồng nghiệp của Minh Cúc đã gọi điện cho cô giới thiệu về vai diễn Xinh. Tuy đây là vai diễn phụ, xuất hiện với thời lượng ngắn nhưng rất cá tính và hợp với cô. Hơn nữa, khi được biết đây là bộ phim của VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam), lại do đạo diễn tài năng Danh Dũng thực hiện, Minh Cúc đã nhận lời ngay. “Tôi nhận lời ngay dù chưa biết kịch bản phim như thế nào. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng đâu phải ai cũng có cơ hội được làm phim của VFC và được làm việc cùng một đạo diễn giỏi. Là một diễn viên, tôi tin vào khả năng của mình nên không ngần ngại nhận ngay dù khi đọc kịch bản, tôi biết tính chất vai diễn sẽ khiến mọi người rất ghét”, Minh Cúc chia sẻ.

Đoán trước rằng vai diễn mình đảm nhận sẽ bị ăn nhiều “gạch đá” nhưng sau khi phim lên sóng, Minh Cúc mới nhận ra được sự “nguy hại” lớn hơn mình tưởng. Bên cạnh niềm vui khi được trở lại với phim ảnh, có một vai diễn thú vị, được làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp, Minh Cúc còn phải đối diện với những lần “đòi đánh” của khán giả chỉ bởi sự đáng ghét của nhân vật Xinh.

Minh Cúc cho rằng, Xinh là vai diễn đáng ghét nhưng thực chất cô ta không phải là kẻ “giật chồng” người khác mà chỉ rủ rê Khải đi đánh bạc. Nữ diễn viên không hề buồn vì nhân vật bị ghét mà ngược lại, cô cảm thấy vui vì đã mang đến một vai diễn để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Cô chia sẻ: “Ban đầu tôi cũng có sốc một chút trước phản ứng gay gắt của khán giả. Nhưng sau đó, tôi nghĩ rằng khán giả chửi là vì ghét nhân vật Xinh, ghét kẻ đã làm hỏng hạnh phúc gia đình của người khác thôi, nên tôi lại thấy vui. Tôi vui vì đã hoàn thành vai diễn của mình, đã khơi gợi được cảm xúc của khán giả. Điều đó cũng được xem là một thành công đối với một diễn viên rồi".

Mặc dù vai diễn Xinh chỉ là một vai phụ, lại có thời lượng xuất hiện ngắn trong phim nhưng Minh Cúc đã đầu tư rất kỹ lưỡng cho lần “tái xuất” này của mình. Cô không ngừng sáng tạo ở cả ngoại hình lẫn diễn xuất để mang đến cho khán giả một vai diễn hay, cá tính. Ngoài việc ăn mặc thật “ngầu”, Minh Cúc còn “xin” với đạo diễn cho nhân vật được nhai kẹo cao su như một cách tạo ra nét tính cách riêng. Có điều, mỗi lần xuất hiện, Xinh đều nhai kẹo khiến cho Minh Cúc rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” vì được “ăn kẹo thay cơm”. “Sáng tạo này lại đem đến cho tôi và anh em trong đoàn những vất vả riêng. Bản thân tôi trong những ngày quay phim, chủ yếu lang thang ở các khu chợ, các phòng trọ để đánh bạc cùng Khải nên tần suất nhai kẹo gần như thay cơm. Tôi nhai kẹo cao su nhiều tới nỗi mỏi hết cả hai hàm. Trong túi lúc nào cũng phải có kẹo cao su. Có hôm quay xong hết một phân cảnh rồi, sực nhớ ra cảnh này Xinh không nhai kẹo, thế là tôi lại phải xin đạo diễn cho mình quay lại”, Minh Cúc kể lại.

Nhờ diễn xuất tự nhiên, chân thật, tạo hình vừa chất, vừa ngầu, lại bị khán giả “không để đâu cho hết ghét”, vai diễn Xinh được xem là một trong những thành công trong sự nghiệp của Minh Cúc, góp phần vào thành công chung của bộ phim “Về nhà đi con”. Với nữ diễn viên tài năng, xinh đẹp này, chỉ cần đứng trên sân khấu hay trước máy quay, không cần biết đó là vai diễn lớn hay nhỏ, cô đều “cháy” hết mình để không làm khán giả cũng như những người trao cho mình cơ hội phải thất vọng.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động