Thứ tư 24/04/2024 01:25

Sự trở lại ấn tượng của “Vua bãi rác” Võ Hoài Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lối diễn chân thực, có nghề giúp vai diễn ông Sinh – người cha từng vướng vào vòng lao lý vì tội giết người và hành trình đi tìm con gái ruột đầy trắc trở trong phim “Hương vị tình thân” đã mang lại nhiều xúc cảm cho khán giả.

Vai diễn “đo ni đóng giày”

Tái xuất màn ảnh sau 16 năm vắng bóng, dù chỉ đảm nhận tuyến vai phụ nhưng diễn xuất của NSƯT Võ Hoài Nam vẫn gây chú ý tới khán giả. Nhiều khán giả nhận xét, vai ông Sinh được “đo ni đóng giày” cho NSƯT Võ Hoài Nam và nếu không phải do nam diễn viên đóng thì vai diễn khó được yêu mến như vậy.

Lối diễn của Võ Hoài Nam được mô tả chân thực, không lên gân, ông kiểm soát tốt tâm lý nhân vật để mang tới hình ảnh một gã giang hồ chịu án suốt 20 năm vì tội giết người như vẫn bộc lộ bản chất của một ông bố thương con, trượng nghĩa, luôn hi sinh và không muốn làm liên lụy tới người khác, muốn nhận con nhưng lại không muốn nhận con vì sợ con gái sẽ tổn thương vì người cha tù tội.

Cách nhân vật ông Sinh bảo vệ con gái, chỉ đứng từ xa nhìn Phương Nam (Phương Oanh đóng) rồi ngửa mặt lên trời khóc khi cầm trên tay chiếc áo con gái mua cho đã khiến khán giả không cầm được nước mắt. Hay phân cảnh ông xót xa khi thấy con gái bị đau quặn bụng sau cuộc chuốc rượu tại quán bar…

Ở tập 31, nhân vật ông Sinh bị ép vào con đường cũ vì lời hứa hẹn giúp đỡ với Chiến “chó” (Anh Tuấn đóng) về một vụ việc lớn. Tuy nhiên, sau khi nhận lệnh của Chiến, ám chỉ việc “xoá sổ” một đối thủ trên giang hồ, ông Sinh bày tỏ nỗi niềm băn khoăn. Khán giả bày tỏ sự hài lòng khi một vai diễn khó nhằn nhưng lối diễn của nghệ sĩ Võ Hoài Nam - một người cha tù tội nhận được sự đồng cảm lớn.

Sự trở lại ấn tượng của “Vua bãi rác” Võ Hoài Nam
  • Vai diễn của NSƯT Võ Hoài Nam chạm đến trái tim khán giả. (Ảnh: Đoàn làm phim)

Có khán giả nhận xét, các cảnh quay đến ông Sinh – người cha tù tội họ lại ngân ngấn nước mắt. Thương chú!. Thậm chí, nhiều khán giả bày tỏ họ không dám xem hình ảnh ông Sinh mà phải tua nhanh hay quay đi vì quá xúc động.

Trước phản ứng của khán giả, nghệ sĩ Võ Hoài Nam bày tỏ: “Quay lại với nghề diễn, rất hồi hộp nhưng khi phim phát sóng, mình thấy vui vì được khán giả đón nhận và vẫn yêu thương”.

Khi bộ phim chuẩn bị phát sóng, Võ Hoài Nam có trải lòng về những cảnh khóc trong phim không hề làm khó anh. Ngoài đời, nghệ sĩ Võ Hoài Nam có 4 người con và anh luôn dành tình yêu vô bờ bến cho các con bởi vậy trong phim chỉ cần nhớ tới con, hình dung Nam giống như đứa con của mình là nước mắt cứ chực trào. Tuy nhiên, các phân cảnh lấy nước mắt khán giả, lối diễn “diễn như không diễn” ấy là một hành trình anh phải đánh đổi đam mê, phải gác lại nghề vì gánh nặng kinh tế gia đình.

Khi cơm áo không đùa với khách thơ

Từng nổi danh với bộ phim “Vua bãi rác”, series phim “Cảnh sát hình sự”… nhưng vì kinh tế gia đình, NSƯT Võ Hoài Nam gác lại đam mê nghệ thuật. Nam nghệ sĩ từng tâm sự, bản thân không cảm thấy tiếc nuối mà là đau đớn khi không thể theo đuổi đam mê của mình.

Là trụ cột kinh tế gia đình nhưng mỗi lần nghe thấy tiếng chiếc thìa nhựa quẹt quẹt trong lon sữa bột sắp hết là nỗi ám ảnh của nam nghệ sĩ. Thời ấy, đóng phim truyền hình vất vả và cát-xê trong nghề lại thấp. Võ Hoài Nam tham gia bộ phim “Cảnh sát hình sự” quay trong khoảng 2 năm chỉ nhận cát-xê là 38 triệu đồng. Ngoài chi phí đi ô tô, đổ xăng, rồi các cuộc nhậu nhẹt thì số tiền đó không đủ nuôi chính anh chứ chưa nói đến phụ giúp trang trải kinh tế gia đình. Trong khi, vợ anh thì bận rộn với con cái, quán ăn, nam nghệ sĩ Võ Hoài Nam quyết định dừng việc đóng phim.

Sự trở lại ấn tượng của “Vua bãi rác” Võ Hoài Nam
Hình ảnh gia đình ngoài đời của NSƯT Võ Hoài Nam. (Ảnh: FBNV)

Đối với nam nghệ sĩ SN 1965, lần trở lại phim truyền hình “Hương vị tình thân” chính nhờ sự thuyết phục của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Đạo diễn đã đến tận nhà gặp Võ Hoài Nam để trao đổi về vai diễn ông Sinh. Trước đây, Võ Hoài Nam có nguyên tắc là phải đọc kịch bản, xem vai diễn thì mới nhận lời. Điều đặc biệt trong phim “Hương vị tình thân” là anh nhận lời đạo diễn, phá bỏ nguyên tắc trước đây.

Dù là vai diễn “đo ni đóng giày”, song những ngày đầu ra phim trường sau 16 năm vắng bóng, Võ Hoài Nam khó tránh khỏi tâm lý bị “khớp” trước mỗi cảnh quay. Anh từng hài hước kể lại, ngày trước chỉ có một máy quay nên có cảnh phải quay lại nhiều lần thì bây giờ có ba máy quay, cảnh quay lại tối đa chỉ khoảng ba lần nên rút ngắn thời gian quay hình trong ngày. Cát-xê đóng phim bây giờ cao hơn trước đây.

Có điều trùng hợp là gương mặt cha con ông Sinh – Phương Nam được khán giả nhận xét là giống nhau như bố con ngoài đời thật. Điều này khiến Võ Hoài Nam rất ấn tượng. Bộ phim “Hương vị tình thân” dự kiến dài hơn 100 tập và hiện tại mới phát sóng 1/3 chặng đường, vai diễn ông Sinh sẽ trải qua nhiều biến cố lớn khác. Cùng với lối diễn chân thực, có nghề, vai diễn ông Sinh hứa hẹn là “chìa khoá” tạo nên thành công của bộ phim truyền hình dài tập.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động