Thứ bảy 27/04/2024 14:59

Sự cố sập Facebook khiến tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg "bốc hơi" 2,8 tỷ USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sự cố sập toàn cầu của Meta với cả 3 nền tảng lớn Facebook, Instagram và Messenger không chỉ khiến tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg "bốc hơi" 2,8 tỷ USD mà còn gây thiệt hại lớn cho kinh tế toàn cầu.
Sự cố sập Facebook khiến tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg
Sự cố sập Facebook khiến tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg "bốc hơi" 2,8 tỷ USD. Ảnh: The Guardian

Tối 5/3 (giờ Việt Nam), các nền tảng lớn của Meta gồm Facebook, Messenger và Instagram đã ngừng hoạt động. Theo CNN, có tới 500.000 người dùng Facebook đã báo cáo sự cố khi đăng nhập hoặc truy cập trang này. Số liệu được dẫn từ công cụ theo dõi tình trạng ngừng hoạt động của Down detector.

Cụ thể, khoảng 50.000 báo cáo ngừng hoạt động đã được đưa ra liên quan đến Instagram và 10.000 báo cáo khác cho Messenger. Số lượng báo cáo bắt đầu giảm trong vòng 1 giờ kể từ khi xuất hiện tình trạng trên.

Theo Mashable, tác động của sự cố Facebook sập chắc chắn sẽ ảnh hưởng các doanh nghiệp nhỏ khi mức độ tương tác và lưu lượng truy cập giảm. Nhiều doanh nghiệp khác cũng cho biết doanh số bán hàng bị ảnh hưởng trực tiếp do các kênh truyền thông xã hội bị gián đoạn.

Mashable dẫn số liệu từ Tổ chức giám sát trực tuyến và quản trị Internet NetBlocks ước tính nền kinh tế toàn cầu sẽ thiệt hại 160 triệu USD mỗi giờ khi Facebook, Messenger và Instagram ngừng hoạt động.

Sau khi sự cố này xảy ra, cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook, giảm 1,6% xuống còn 490,22 USD/cổ phiếu. Khối tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg giảm 2,8 tỷ USD trong ngày 5/3, còn 171,9 tỷ USD, theo Forbes.

Đây không phải lần đầu các mạng xã hội của tỷ phú Mark Zuckerberg bị sập như vậy. Một lỗi tương tự của Meta từng xảy ra vào năm 2021 khi hàng loạt dịch vụ của công ty không thể truy cập trên mọi nền tảng và ở nhiều khu vực toàn cầu, kéo dài trong suốt 6 tiếng đồng hồ. Năm 2019, phiên bản web của Facebook cũng mất kết nối trong 24 tiếng.

Theo Forbes, năm 2021, tỷ phú Zuckerberg đã mất 5,9 tỷ USD do sự cố ngừng hoạt động toàn cầu của Facebook, Instagram và WhatsApp. Giá cổ phiếu công ty Meta đã mất 4,8% do sự cố Facebook sập. Việc ngừng hoạt động còn làm công ty mất doanh thu 60 triệu USD doanh thu quảng cáo.

Sự cố của Facebook sập đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến cả người dùng và kinh tế toàn cầu. Việc này cũng đặt ra câu hỏi về tính ổn định và an toàn của các nền tảng mạng xã hội lớn và sự phụ thuộc quá mức của nhiều doanh nghiệp vào chúng.

Facebook đã đăng nhập lại được sau khi sập trên toàn cầu gần 1 tiếng Facebook đã đăng nhập lại được sau khi sập trên toàn cầu gần 1 tiếng
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động