Thứ bảy 27/04/2024 19:40

Sở Xây dựng Hà Nội thông tin về tiến độ cải tạo chung cư cũ và thu phí vỉa hè

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của UBND TP Hà Nội chiều 19/1, Phó GĐ Sở Xây dựng Hà Nội, Mạc Đình Minh cho biết, hiện có gần 100 nhà đầu tư quan tâm đề án, dự án cải tạo chung cư cũ của Hà Nội.
Sở Xây dựng Hà Nội thông tin về tiến độ cải tạo chung cư cũ và thu phí vỉa hè
Ảnh CC tập thể Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: Tuyết Nhi

Theo Phó GĐ Sở xây dựng Hà Nội, Mạc Đình Minh, TP đã ban hành đề án về cải tạo chung cư cũ trên địa bàn TP, kèm theo đề án là 6 kế hoạch triển khai, trong các kế hoạch đều giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, UBND các quận, huyện để triển khai thực hiện. Sở Xây dựng là cơ quan thường trực triển khai đề án đã tổ chức quán triệt các văn bản của TP.

Phó GĐ Sở Xây dựng cũng thông tin, sau khi Sở Xây dựng tổ chức tuyên truyền, hiện nay có gần 100 nhà đầu tư quan tâm đề án, dự án cải tạo chung cư cũ của Hà Nội. Trong quá trình thực hiện không tránh khỏi khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch, xây dựng hệ số K bồi thường, tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư…

Trong thời gian qua, 2 nội dung "nóng" liên quan xây dựng hệ số K bồi thường và chọn chủ đầu tư đã được Sở Xây dựng hướng dẫn cụ thể. Ban chỉ đạo sẽ ủy quyền cho các quận, huyện nơi có nhà chung cư cũ triển khai xây dựng hệ số, xây dựng tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư với từng dự án.

Về kết quả cải tạo chung cư cũ, Phó Gđ Sở Xây dựng cho biết, theo kế hoạch, đợt đầu tiên triển khai 10 khu, trong đó có 4 khu cấp độ D. Công tác đầu tiên phải làm là công tác kiểm định và quy hoạch.

Về kiểm định, Sở Xây dựng đã phê duyệt nhiệm vụ kiểm định cho 1.022 chung cư cũ. Trong đó, Sở Xây dựng trực tiếp kiểm định 126 tòa, các quận, huyện đã nộp hồ sơ kiểm định lên Sở là 47 tòa nhà.

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ công bố 53 kết quả kiểm định chung cư cũ. Sau khi kiểm định và thực hiện quy hoạch sẽ xây dựng hệ số K, tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư theo quy định.

Liên quan đến nội dung xây dựng đề án thu phí vỉa hè, Phó GĐ Sở Xây dựng cho biết, tháng 8/2023, TP đã có Quyết định về thành lập tổ soạn thảo đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Hà Nội. Hiện nay, tổ soạn thảo đang xây dựng và hoàn thiện dự thảo đề án.

Nội dung đề án đưa ra 3 nguyên tắc: Thứ nhất là lòng đường, vỉa hè được sử dụng cho mục đích chính là giao thông; thứ hai là hè phố phục vụ chủ yếu cho người đi bộ, kết hợp với là nơi bố trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị; thứ ba, việc sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, sử dụng đúng mục đích và phạm vi cho phép.

Toàn bộ đề án đang được soạn thảo và lấy ý kiến, sau khi lấy ý kiến các sở, ngành, tổ soạn thảo sẽ báo cáo thành phố và thông tin cụ thể về đề án.

Hà Nội sẽ sửa đổi một số biện pháp cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ, nhà cổ xuống cấp Hà Nội sẽ sửa đổi một số biện pháp cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ, nhà cổ xuống cấp
Ánh Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động