Chủ nhật 30/06/2024 09:56

Sĩ tử Hà Nội tự tin chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 27/6, sĩ tử cả nước bước vào môn thi đầu tiên (ngữ văn) của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều học sinh Hà Nội chia sẻ sự hồi hộp khi bước vào kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên, với việc ôn luyện kiến thức kỹ lưỡng, các em đã sẵn sàng, tự tin chinh phục các môn thi.
Sĩ tử Hà Nội quyết tâm chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại điểm thi Trường THPT Phúc Lợi (quận Long Biên, Hà Nội). Ảnh: An Nhiên

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Phúc Lợi (quận Long Biên, Hà Nội) từ sớm, em Lương Tuệ Mỹ - học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt chia sẻ: "Em đã ôn kỹ các nội dung trong chương trình học nên thấy khá tự tin. Năm nay em chọn tổ hợp khối D để xét tuyển ĐH Thủy Lợi nên sẽ cố gắng nhiều hơn ở các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh. Ôn thi có vất vả nhưng đây là kỳ thi quan trọng nên em dặn lòng mình phải luôn nỗ lực. Bên cạnh đó, em và các bạn cũng nhận được sự động viên, cổ vũ của gia đình, thầy cô. Trước khi thi, thầy cô thường xuyên nhắc nhở chúng em bình tĩnh, tự tin, đọc đề kỹ và làm bài thật cẩn thận, câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Trước hôm thi, bố mẹ cũng nhắc nhở chúng em nghỉ ngơi sớm để có sức khỏe, tinh thần tốt nhất để bước vào các môn thi".

Sĩ tử Hà Nội quyết tâm chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT
Em Lương Tuệ Mỹ (áo đen) chia sẻ bản thân đã sẵn sàng chinh phục kỳ thi. Ảnh: An Nhiên

Cô Nguyễn Thị Phương - Phó Điểm trưởng phụ trách cơ sở vật chất điểm thi Trường THPT Phúc Lợi cho biết: "Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, điểm thi Trường THPT Phúc Lợi có 488 thí sinh, với 11 phòng thi tổ hợp KHTN và 9 phòng thi tổ hợp KHXH. Năm nay, điểm thi có 1 phòng thi chung các ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung. Điểm thi có 1 tủ đề, 1 tủ đựng bài thi độc lập. Mỗi tủ nhiều ngăn, mỗi ngăn một môn có dán nhãn, kèm lịch thi. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được tiến hành đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội. Cán bộ coi thi cũng đã hướng dẫn cho thí sinh nắm chắc quy chế thi để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, thuận lợi cho thí sinh".

Sĩ tử Hà Nội quyết tâm chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đã ôn luyện kỹ nội dung các môn học nên em Ngô Khánh Duy - học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ bản thân khá tự tin khi bước vào kỳ thi. “Tâm lý của em khá thoải mái vì em đã đỗ xét tuyển tại ĐH Quốc gia Hà Nội, em tham dự thi tốt nghiệp thôi. Học cần cả một quá trình nên em đã chủ động ôn tập từ trước, khoảng 1 tháng nay em chỉ ôn tập lại và vẫn có thời gian đi chơi với gia đình. Với môn ngữ văn, em không đoán đề mà sẽ học hết các nội dung, phần em tự tin nhất là phần nghị luận xã hội”, em Ngô Khánh Duy chia sẻ.

Sĩ tử Hà Nội quyết tâm chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT
Các thí sinh thể hiện sự quyết tâm hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng. Ảnh: An Nhiên

Sáng nay, các thí sinh thi môn ngữ văn từ 7h35, thời gian làm bài 120 phút. Thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi. Thí sinh không được phát tán đề thi dưới mọi hình thức trong thời gian chưa được công khai. Việc vi phạm sẽ bị đình chỉ thi, thậm chí có thể sẽ bị xử lý hình sự.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn TP có 107.987 thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào chiều 26/6, đạt tỷ lệ 99,46% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh vắng là 586 em.

Cơ sở vật chất tại 100% các điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ, đúng quy định. TP đã bố trí 4.532 phòng thi tại 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã; điều động 15.115 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Theo thông tin từ Bộ, trong buổi làm thủ tục dự thi, cả nước có 1.060.356 thí sinh đến làm thủ tục, chiếm tỷ lệ 98,96% tổng số thí sinh đã đăng ký dự thi (số liệu tính đến 17h15 ngày 26/6). Số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi chiều nay là 11.037 em, chiếm 1,04% trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024
99,46% tổng số thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 99,46% tổng số thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh bị tai nạn, ốm trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT có được đặc cách tốt nghiệp? Thí sinh bị tai nạn, ốm trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT có được đặc cách tốt nghiệp?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động