Thứ sáu 29/03/2024 19:55

SEA Games 31: Đội tuyển Muay Việt Nam tuột huy chương Vàng nội dung biểu diễn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 17/5, môn Muay tại SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc, ở nội dung thi đấu biểu diễn, đội tuyển Việt Nam đã giành huy chương Bạc. Các vận động viên đội chủ nhà, đã tuột mất huy chương Vàng đầy nuối tiếc, vì lý do quá thời gian.

Chính thức tranh tài ở nội dung thi đấu biểu diễn, các vận động viên tham dự bộ môn Muay đến từ các quốc gia Thái Lan, Philippines và đội chủ nhà Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, đẹp mắt, trong tiếng hò reo cổ vũ của đông đảo cổ động viên. Đặc biệt, các vận động viên Phạm Thị Diễm Trang, Phạm Thị Bích Liễu đại diện cho đội chủ nhà Việt Nam, đã có những màn trình diễn xuất sắc, liên tục được các cổ động viên trên khắp các khán đài, dành cho những chàng pháo tay tán thưởng.

SEA Games 31: Đội tuyển Muay Việt Nam tuột huy chương Vàng nội dung biểu diễn
Màn trình diễn của các vận động viên Việt Nam liên tục giành được những chàng pháo tay tán thưởng từ khắp các khán đài.

Kết thúc phần thi đấu, các vận động viên Việt Nam đã giành điểm số cao nhất, kế đến là đội tuyển Philippines, và xếp thứ ba là đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, một tình huống đáng tiếc đã xảy ra với đội tuyển Việt Nam, khi các vận động viên của chúng ta thi đấu quá thời gian quy định, khiến tổ trọng tài phải họp bàn thống nhất để quyết định huy chương vàng sẽ trao cho đội tuyển nào.

Sau khi thống nhất, Ban tổ chức đã quyết định, trao huy chương vàng cho các vận động viên đội tuyển Philippines (Rhichein Yosorez; Islay erika Bomogao Asiong). Như vậy, các vận động viên Phạm Thị Diễm Trang, Phạm Thị Bích Liễu mặc dù thi đấu xuất sắc, giành thứ hạng cao về điểm số, nhưng đã lỡ hẹn với huy chương vàng SEA Games 31 một các đầy nuối tiếc. Đội tuyển Việt Nam giành huy chương Bạc, và huy chương Đồng thuộc về đội tuyển Thái Lan.

SEA Games 31: Đội tuyển Muay Việt Nam tuột huy chương Vàng nội dung biểu diễn
Một pha trình diễn của các vận động viên Muay Philippines

Chia sẻ với báo chí, các vận động viên Phạm Thị Diễm Trang, Phạm Thị Bích Liễu bày tỏ sự nuối tiếc khi để tuột khỏi tầm tay huy chương vàng. Đồng thời cho biết, sau sự việc này, các vận động viên sẽ rút ra bài học kinh nghiệm, để tiếp tục nỗ lực tập luyện trong thời gian tới.

SEA Games 31: Đội tuyển Muay Việt Nam tuột huy chương Vàng nội dung biểu diễn
Các vận động viên đội tuyển Muay Philipines giành huy chương Vàng
SEA Games 31: Đội tuyển Muay Việt Nam tuột huy chương Vàng nội dung biểu diễn
Đội tuyển Muay Việt Nam giành huy chương Bạc nội dung thi đấu biểu diễn

Tại SEA Games 31, môn Muay có 11 nội dung tranh huy chương, gồm 1 nội dung quyền biểu diễn (Waikru) của nữ, cùng 10 hạng cân đối kháng nam, nữ. Đội tuyển Muay Việt Nam đến kỳ SEA Games trên sân nhà với 12 võ sĩ, tranh tài ở toàn bộ 11 nội dung thi đấu.

Ngày mai (18-5), nội dung thi đấu đối kháng sẽ chính thức khởi tranh. Đây là một môn thể thao nổi tiếng về mức độ quyết liệt, dữ dội và nguy hiểm. Môn Muay được tổ chức theo điều lệ và thể lệ của Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và Liên đoàn Muaythai Quốc tế (IFMA), các quy tắc và quy định theo hướng dẫn của Đại biểu kỹ thuật (TD) do Liên đoàn Muaythai châu Á (FAMA) bổ nhiệm.

Về thể thức, mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút, giữa mỗi hiệp, võ sĩ được nghỉ ngơi 1 phút. Điểm sẽ được tính bất cứ khi nào vận động viên tấn công đối thủ bằng cách đấm, đá, dùng gối hoặc khuỷu tay tiến thẳng lực vào mục tiêu, không xâm phạm hoặc không bị chặn hoặc bảo vệ chống lại. Mục tiêu trong Muay là tấn công vào bất kỳ phần nào của cơ thể ngoại trừ háng.

Đáng chú ý, tranh tài tại SEA Games 31 bộ môn Muay, đội tuyển Việt Nam có sự góp mặt của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, người được mệnh danh “độc cô cầu bại” với thành tích lẫy lừng, từng 7 lần vô địch thế giới. Tuy nhiên, võ sĩ “quyền Thái” số 1 của Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn chưa từng một lần giành huy chương Vàng SEA Games.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động