Thứ năm 28/03/2024 19:41

Sẽ cố gắng điều chỉnh phụ cấp ưu đãi cho giáo viên khi tăng lương cơ sở

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn tại buổi tiếp xúc cử tri các huyện Thanh Oai, Thanh Trì, TP Hà Nội.
Sẽ cố gắng điều chỉnh phụ cấp ưu đãi cho giáo viên khi tăng lương cơ sở
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn có buổi tiếp xúc cử tri tại Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Ảnh: hanoimoi

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội ở trụ sở UBND - HĐND huyện Thanh Oai, TP Hà Nội, thay mặt các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 4, đại biểu Quốc hội Nguyễn Kim Sơn đã tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Hà Đông và các huyện Thanh Oai, Thanh Trì để chuyển tới các cơ quan liên quan giải quyết, trả lời cử tri theo thẩm quyền.

Bộ trưởng cho biết, trong thời gian diễn ra phiên họp, phiên thảo luận về kinh tế - xã hội, các đại biểu Quốc hội cũng bày tỏ sự quan tâm đến tình trạng thiếu giáo viên, giáo viên nghỉ việc, bỏ việc hay một số chế độ, chính sách đối với nhà giáo, tăng cường cơ sở vật chất, trường học, điều kiện phục vụ dạy, học, đổi mới chương trình giáo dục...

Từ ý kiến của cử tri, các đại biểu Quốc hội đã phát biểu kiến nghị và Bộ cũng đã kiến nghị các nội dung liên quan.

Đặc biệt, Quốc hội đã thông qua việc nâng lương cơ sở cho công chức, viên chức lên 1,8 triệu đồng từ ngày 1/7/2023. Đây là tin đáng mừng đối vì ngành Giáo dục hiện nay đang chiếm hơn 70% viên chức cả nước.

Khi số viên chức trong cả nước được tăng lương đồng nghĩa với các giáo viên trong ngành cũng được hưởng sự chăm sóc quyền lợi. Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ trong thẩm quyền của mình cố gắng tại thời điểm 1/7/2023, khi tăng mức lương cơ sở, sẽ điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên. Mức độ tăng phụ cấp cũng đang được cân nhắc và sẽ sớm có thông báo tới các cử tri.

Cũng trong Hội nghị, các cử tri cũng đã đưa ra nhiều kiến nghị cho thành phố như quan tâm xây dựng trường học trên địa bàn; giải quyết vướng mắc trong giao đất dịch vụ cho người dân bị thu hồi đất; giải quyết các bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở tại các khu chung cư cũ trên địa bàn...

Thu nhập giáo viên mầm non được cải thiện khi lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu đồng/tháng
Đề nghị xem xét điều chỉnh phụ cấp ưu đãi cho giáo viên
Chính thức tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng từ 1/7/2023
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động