Thứ hai 01/07/2024 01:43

Sập cầu ở Yên Bái, 4 người bị lũ cuốn trôi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào lúc 12h15 ngày 11-10, lũ đã làm gãy sập cầu Thia ở thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) làm một số người dân đã bị rơi xuống dòng nước lũ. Thông tin bước đầu cho biết trong số những người rơi xuống dòng lũ có cả phóng viên đang tác nghiệp.
sap cau o yen bai 4 nguoi bi lu cuon troi
Cầu Suối Thia bị lũ đánh sập. Ảnh: Tùng Duy

Chiều 11-10, trao đổi với báo Công an nhân dân, ông Chu Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) cho biết, vào tầm gần 13h chiều ngày 11-10, cây cầu Thia nối giữa phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và xã Phù Nham (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

“Lũ cuốn theo nhịp cầu phía bên phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và 4 người. Trong đó, có 1 phóng viên và 3 người dân khác. Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức lực lượng để đi tìm kiếm”, ông Tuấn nói.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường, cảnh báo người dân và cấm các phương tiện qua lại.

Thông tin với Báo Giao thông, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, tại thời điểm sập cầu Thia có một số người đang đi trên cầu đã bị rơi xuống dòng nước lũ cuốn trôi.

Một số người tại hiện trường cho biết người bị cuốn trôi vẫn còn đội mũ bảo hiểm. Trong số đó có cả phóng viên đang tác nghiệp.

Được biết cầu Thia dài khoảng 200m, bắc qua thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn. Đây là hai địa bàn đang chịu thiên tai lũ lụt nặng nề ở Yên Bái. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 10/10 đến sáng 11/10, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa to đến rất to. Mưa lớn đã gây ra lũ quét, ngập lụt, làm 16 người chết và mất tích tại huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, thiệt hại về người bước đầu tính đến 13h00 ngày 11-10 như sau:

- Người chết: 20 người (Thanh Hóa: 03 người; Nghệ An: 08 người, Sơn La: 05 người, Hòa Bình 4 người).

- Người mất tích: 12 người (Yên Bái: 04, Hòa Bình: 01 người, Thanh Hóa 03 người; Sơn La: 03 người, Quảng Trị: 01 người).

- Người bị thương: 05 người (Hòa Bình: 01 người; Thanh Hóa: 03 người, Sơn La: 01 người).

Hiện các địa phương tiếp tục rà soát, cập nhật thống kê đánh giá thiệt hại.

T.Quang (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động