Thứ sáu 29/03/2024 14:03

“Sao Mai” Huyền Trang và duyên phận với các phim ca nhạc về mẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là nữ ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai, Huyền Trang không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong sự nghiệp. Dấu ấn của nữ ca sĩ chính là những sản phẩm âm nhạc chất lượng, thông điệp nhân văn, trong đó có nhiều những ca khúc về mẹ mang đến những cảm xúc dạt dào cho khán giả.

Nắng lên bên mẹ

Sau sự thành công của dự án âm nhạc “Mãi vẹn nguyên” gồm bộ 3 MV tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và những thanh niên xung phong nhân dịp 27-7, “Sao Mai” Huyền Trang tiếp tục “bắt tay” với Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam để thực hiện dự án phim ca nhạc mang tên “Nắng lên bên mẹ”. Đây là phim sẽ tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2020 tại Ninh Bình vào tháng 12 tới đây.

“Nắng lên bên mẹ” kể câu chuyện về một bà mẹ có đứa con nuôi tên Hưng phạm tội phải nhận án tử. Đó chính là “mối tình đầu” của cô. Với sự nghiêm minh nhưng cũng đầy nhân văn, bằng nghiệp vụ điều tra, nữ cảnh sát Phượng đã tìm ra được sự thật của vụ án và giúp cho Hưng thoát án tử khi được Chủ tịch nước ân xá. Phim có một cái kết có hậu, mở ra những thông điệp tích cực cho khán giả. Phim có sự cố vấn nghiệp vụ của Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ công an).

7 ca khúc được sử dụng trong phim là Mẹ (Phú Quang), Lời con muốn nói (Xuân Thủy), Mẹ là điều tuyệt vời nhất (Nguyễn Xuân Tuấn Dương), Duyên mong manh, Tuổi mộng mơ, Nhịp yêu, Nắng lên bên mẹ (Xuân Trí).

Trong số này, 4 ca khúc của nhạc sĩ trẻ Xuân Trí là anh viết riêng cho Huyền Trang để thực hiện dự án âm nhạc này, trong đó, “Nắng lên bên mẹ” ca khúc chủ đề của bộ phim và cũng là bài hát được thể hiện trọn vẹn nhất theo một cách thông thường chứ không chỉ sử dụng một phần như các ca khúc khác.

Sản phẩm âm nhạc lần này đã thể hiện được sự “tăng tốc” mạnh mẽ của Huyền Trang trên hành trình nghệ thuật của mình, về cả âm nhạc và diễn xuất. Giọng hát ngọt ngào, sâu lắng kết hợp cùng khả năng diễn xuất tự nhiên, cảm xúc của Huyền Trang, đặc biệt là sự giằng xé nội tâm giữa “lý” và “tình” của nữ cảnh sát hình sự Phượng đã được Huyền Trang thể hiện rất ấn tượng, thuyết phục.

Về phần âm nhạc, đây được coi là bước đột phá của Huyền Trang khi ở cô không còn là hình ảnh một ca sĩ dòng nhạc dân gian, thay vào đó là phong cách hát semi classic và pop một cách tròn trịa.

Với cách hát pop thuần túy nhưng pha trộn trong đó cách xử lý kỹ thuật của dòng nhạc cổ điển, Huyền Trang đã tự làm mới mình với dòng nhạc không phải sở trường nhưng mang lại giá trị mới cho bản thân và tạo được những miền cảm xúc mới lại cho người nghe. Đặc biệt là những khán giả luôn yêu mến giọng hát Huyền Trang suốt gần chục năm qua.

Thành công nhất của một bộ phim ca nhạc đó là làm thế nào để dung hòa được giữa hình ảnh và âm nhạc, tránh việc tạo cảm giác hình ảnh minh họa cho âm nhạc hoặc âm nhạc minh họa cho hình ảnh. Và phim ca nhạc này của Huyền Trang đã làm được điều đó.

Đạo diễn Dương Lan Hương và NSƯT Phùng Anh Minh đã kể câu chuyện xúc động về tình mẫu tử, tình người bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc và hình ảnh.

Hai yếu tố này được xây dựng tự nhiên và bổ trợ cho nhau, tạo được sự gắn kết chặt chẽ khiến phim trở nên lôi cuốn, hấp dẫn, đẩy được cảm xúc của khán giả lên cao trào góp phần tạo nên thành công của bộ phim ca nhạc.

sao mai huyen trang va duyen phan voi cac phim ca nhac ve me
“Sao Mai” Huyền Trang trong MV “Nắng lên bên mẹ”. Ảnh: Ê-kíp nhân vật

Duyên phận với đề tài về tình mẫu tử

Đây không phải là dự án đầu tiên về tình mẫu tử mà Huyền Trang thực hiện. Trước đó, đầu năm 2019 cô từng ra mắt phim ngắn ca nhạc “Mẹ là điều tuyệt vời nhất”, do Nguyễn Anh Quân làm đạo diễn.

Sản phẩm này đánh dấu sự trở lại showbiz Việt của nữ ca sĩ sau thời gian cô tạm dừng ca hát để yên bề gia thất. Phim ca nhạc ”Mẹ là điều tuyệt vời nhất” gồm 4 bài hát, trong đó có 2 bài hát mới là Ân tình mẹ (nhạc Lê An Tuyên – thơ Võ Thị Cầm), Mẹ là điều tuyệt vời nhất (Nguyễn Xuân Tuấn Dương) và hai ca khúc đã quen thuộc là Lời con muốn nói (Xuân Thủy), Khúc hát ru người mẹ trẻ (nhạc Phạm Tuyên, thơ Lâm Thị Mỹ Dạ).

Tình mẫu tử là một đề tài mang lại cho Huyền Trang nhiều cảm xúc mới lạ và khơi nguồn sáng tạo cho cô. Từ khi lập gia đình, được làm mẹ, Huyền Trang càng hiểu được tình yêu thương vô bờ bến của mẹ, của bà đã dành cho cô từ khi sinh ra cho đến khi lớn lên.

Vì thế, cô quyết định làm các phim ca nhạc về mẹ để tri ân những người bà, người mẹ luôn yêu thương, hy sinh cả cuộc đời cho con, cho cháu.

“Tôi tin với những cảm xúc thật, xuất phát từ tình cảm thật của mình, khán giả sẽ đồng cảm và ủng hộ dự án âm nhạc này của tôi”, Huyền Trang chia sẻ.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động