Thứ năm 28/03/2024 21:18

Samsung Việt Nam tổ chức kỳ thi tuyển dụng lần thứ 3 trong năm 2022 dành cho kỹ sư và cử nhân đại học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia - Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức vòng thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test) cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp Đại học. Đây là lần tuyển dụng nhân viên tốt nghiệp đại học lần thứ 3 trong năm 2022 của Samsung. Trước đó, tháng 3/2022 và tháng 6/2022 Samsung cũng đã tổ chức kỳ thi tuyển dụng tương tự.
Samsung Việt Nam tổ chức kỳ thi tuyển dụng lần thứ 3 trong năm 2022 dành cho kỹ sư và cử nhân đại học
Riêng trong năm 2022, Samsung Việt Nam đã tổ chức liên tiếp 3 kỳ thi tuyển dụng, mang lại cơ hội việc làm cho hàng nghìn ứng viên là các kỹ sư, cử nhân đại học

GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp Đại học, gồm ba phần cơ bản: “Khả năng toán học logic”, “Khả năng suy luận” và “Tư duy bằng hình ảnh”. Đây là một trong những vòng thi quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân viên là sinh viên tốt nghiệp Đại học của tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên thế giới.

Các ứng viên xuất sắc vượt qua vòng thi GSAT lần này sẽ tiếp tục được tham gia vòng phỏng vấn dự kiến diễn ra vào ngày 10/12/2022. Sau đó, các ứng viên ưu tú có kết quả tốt nhất từ vòng phỏng vấn sẽ chính thức trở thành nhân viên Samsung Việt Nam vào đầu năm 2023 và làm việc tại một trong các chi nhánh của Samsung bao gồm: Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC), Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Samsung Display Việt Nam (SDV), Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV), và Samsung SDS Việt Nam (SDS).

Nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn nhân lực kế thừa đảm bảo cho quá trình phát triển bền vững tại Việt Nam, từ năm 2011, Samsung Việt Nam thường niên tổ chức tuyển dụng trên quy mô lớn, với tần suất hai lần trong một năm.

Riêng trong năm 2022, Samsung Việt Nam đã tổ chức liên tiếp 3 kỳ thi tuyển dụng, mang lại cơ hội việc làm cho hàng nghìn ứng viên là các kỹ sư, cử nhân đại học.

Đặc biệt, trong đợt tuyển dụng lần thứ 3 này, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch vận hành cơ sở trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của Samsung tại Hà Nội (SVMC) vào cuối năm nay, cũng như chuẩn bị nguồn nhân lực cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển các dự án mới của Samsung SDS, Samsung Việt Nam sẽ tuyển dụng số lượng lớn nhân lực thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin (IT).

Samsung Việt Nam tổ chức kỳ thi tuyển dụng lần thứ 3 trong năm 2022 dành cho kỹ sư và cử nhân đại học
GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp Đại học

Đây là một trong những nỗ lực của Samsung nhằm khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam, đồng thời góp phần chung tay cùng Việt Nam tiếp tục phát triển công nghệ cao, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số.

“Năm 2022 là một năm đặc biệt với Samsung. Đây không chỉ là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức liên tiếp 3 kỳ thi tuyển dụng quy mô lớn mà còn là năm Samsung thực hiện các kế hoạch mở rộng đầu tư và phát triển mới của mình. Chúng tôi tin rằng nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ đồng hành cùng Samsung đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong tương lai. Samsung giữ vững niềm tin vào Việt Nam và không thay đổi chiến lược đầu tư của mình”- ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết.

Việc Samsung liên tục tuyển dụng quy mô lớn cũng là minh chứng rõ nét nhất cho những thành công trong hoạt động đầu tư, nghiên cứu – phát triển và sản xuất – kinh doanh tại Việt Nam.

Hiện, Samsung Việt Nam vẫn tiếp nối thành công và không ngừng mở rộng các hoạt động này. Nếu như đến cuối năm 2021, lũy kế vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đạt 18,2 tỷ USD, thì đến năm 2022 con số này dự kiến sẽ vượt quá 20 tỷ USD.

Cơ sở trung tâm R&D mới tại Hà Nội của Samsung với quy mô đầu tư lên tới 220 triệu USD đang hoàn thiện và sẽ được khánh thành vào cuối năm 2022, đúng với cam kết với Chính phủ Việt Nam.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đang nỗ lực mang lại cho người lao động môi trường làm việc tốt nhất. Mới đây, theo kết quả khảo sát của Tạp chí Forbes, công ty xuất bản và truyền thông uy tín của Mỹ, hợp tác với Statista, một hãng nghiên cứu thị trường của Đức thực hiện, Samsung đứng đầu bảng xếp hạng nhà tuyển dụng tốt nhất trên thế giới năm thứ 3 liên tiếp. Kết quả này phản ánh niềm tự hào và sự hài lòng của nhân viên Samsung về nơi làm việc, đồng thời, cho thấy danh tiếng của công ty trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ thông tin.

Hà Nội: Nhà trường và doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ tạo việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp
Tuyên truyền pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp
Vĩnh Phúc: Tuyển dụng được thêm 3 giáo viên theo chính sách thu hút nhân tài
Samsung tiếp tục xây dựng ngôi trường Hy Vọng thứ 6
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động