Thứ sáu 26/04/2024 17:27

Salah tỏa sáng đưa Ai Cập vào bán kết AFCON

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngôi sao số 1 của ĐT Ai Cập - Mohamed Salah đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo giúp đội bóng này đánh bại Morocco để tiến vào bán kết AFCON 2021.
Salah tỏa sáng đưa Ai Cập vào bán kết AFCON
Salah tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo đưa Ai Cập vào bán kết AFCON 2021.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm của mình. Trong khi Ai Cập với ngôi sao là Salah được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này ghi bàn thì bên phía Morocco cũng có dàn hảo thủ hiện đang thi đấu ở châu Âu nhu Hakimi, Saiss, Amrabat, El Haddadi, Boufal…

Với lối chơi tấn công chủ động, Morocco lập tức gây sức ép lên khung thành của Ai Cập sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, trong nỗ lực xâm nhập vòng cấm, Hakimi đã bị Ayman Ashraf phạm lỗi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài lập tức cho Morocco được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Sofiane Boufal đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Gabal đưa Morocco vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhận bàn thua sớm khiến Ai Cập không thể chủ động với lối chơi phòng ngự phản công của mình mà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi mà Salah bị kèm rất chặt thì hàng công của Ai Cập tỏ ra bế tắc. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Morocco.

Bước sang hiệp 2, hàng công của Ai Cập đã được tăng cường với Trezeguet. Mặc dù chưa tạo sức ép đủ lớn nhưng đội bóng của HLV Carlos Queiroz vẫn có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 53. Thủ thành Bounou đã cản phá cú đánh đầu của cầu thủ Ai Cập nhưng không thể làm gì hơn trước cú đá bồi cận thành của Mohamed Salah.

Salah lên tiếng đúng lúc giúp cho tinh thần các cầu thủ Ai Cập được tăng cao. Đội bóng áo đỏ chủ động trở lại với lối chơi phòng ngự - phản công. Cả 2 đội đều tỏ rõ sự thận trọng nên phần còn lại của hiệp 2 không có quá nhiều tình huống đáng chú ý. Kết quả, 2 đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại.

Trong hiệp phụ, đấu pháp phản công và đẳng cấp ngôi sao của Ai Cập đã phát huy hiệu quả. Ở phút 100, từ tình huống phản công nhanh, Mohamed Salah đã căng ngang dọn cỗ để Trezeguet dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Ai Cập.

Trong phần còn lại của trận đấu, Morocco vùng lên tấn công dữ dội nhưng họ không thể vượt qua hàng thủ chắc chắn của Ai Cập và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 sau 120 phút thi đấu.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 giúp Ai Cập thẳng tiến vào bán kết AFCON 2021. Đối thủ của Salah và các đồng đội sẽ là chủ nhà Cameroon.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động