Thứ bảy 20/04/2024 00:10

Salah cùng Ai Cập giành vé vào tứ kết AFCON

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giành chiến thắng cân não trên loạt penalty với tỷ số 5-4, Salah và các đồng đội đã vượt qua Bờ Biển Ngà để tiến vào vòng tứ kết AFCON.
Salah cùng Ai Cập giành vé vào tứ kết AFCON
Salah và các đồng đội tiến vào vòng tứ kết AFCON.

Cuộc đối đầu giữa Bờ Biển Ngà và Ai Cập là trận đấu tâm điểm ở vòng 1/8 AFCON 2021. Bờ Biển Ngà được đánh giá nhỉnh hơn với dàn đội hình đồng đều cùng màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng.

Trong khi đó, Ai Cập luôn tự tin khi có trong đội hình ngôi sao sáng giá cũng là đội trưởng Mohamed Salah.

Với nhiều ngôi sao trên hàng công, Bờ Biển Ngà đã chủ động chọn lối chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Về phần mình, Ai Cập buộc phải chơi phòng ngự và chờ đợi màn tỏa sáng của Mohamed Salah.

Các tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra trong suốt 45 phút đầu tiên không có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang đến hiệp 2, tốc độ trận đấu giảm xuống, hai đội chơi thận trọng hơn và dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng Bờ Biển Ngà vẫn không thể có được bàn thắng.

Trận đấu buộc phải bước vào 30 phút của hai hiệp phụ. Trong suốt thời gian đá hiệp phụ, Bờ Biển Ngà và Ai Cập đều thể hiện rõ sự thận trọng nên không có quá nhiều cơ hội ngon ăn. Với tỉ số hòa 0-0 sau 120 phút, 2 đội buộc phải phân định thắng thua trên loạt penalty cân não.

Ở 2 lượt sút đầu tiên, cả Bờ Biển Ngà và Ai Cập đều dứt điểm thành công. Nhưng tới lượt sút thứ 3, trung vệ Eric Bailly đã không thể đánh bại thủ thành El-Shenawy.

Tận dụng cơ hội này, Ai Cập đã giành chiến thắng với tỉ số 5-4. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Ai Cập là Mohamed Salah đã tung cú sút quyết định đưa Ai Cập vào vòng tứ kết. Đối thủ tại tứ kết của Ai Cập là Morocco.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động