Thứ sáu 19/04/2024 19:00

Salah bùng nổ, Liverpool thắng kịch tính trước Atletico Madrid

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo người Ai Cập - Mohamed Salah đã tỏa sáng với 1 cú đúp giúp Liverpool có chiến thắng kịch tính trước Atletico Madrid ngay trên sân khách.
Salah bùng nổ, Liverpool thắng kịch tính trước Atletico Madrid

Ở trận này, hai đội đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã tràn lên tấn công và dồn ép Atletico.

Phút thứ 8, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số với sự tỏa sáng của Salah khi lừa qua 3 hậu vệ Atletico trước khi sút tung lưới Jan Oblak. Tỷ số là 1-0 cho Liverpool.

Chỉ 5 phút sau, Liverpool tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ pha tạt bóng bị phá ra của Trent Alexander-Arnold, Naby Keita tung cú vô-lê sở trường đánh bại Oblak.

Sau bàn thua, các học trò của Diego Simeone bắt đầu triển khai lối chơi tấn công chủ động hơn. Phút 20, từ một pha phối hợp phạt góc, Lemar đột phá rất hay bên cánh trái rồi đưa bóng vào cho Koke.

Cú dứt điểm của đội trưởng bên phía Atletico Madrid được Antoine Griezmann chạm cuối cùng, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Phút 28, Griezmann có cơ hội vàng để gỡ hòa khi đối mặt với Alisson trong pha phản công nhanh của Atletico. Tuy nhiên, cú bấm bóng của tiền đạo này không qua được thủ môn Brazil.

Salah bùng nổ, Liverpool thắng kịch tính trước Atletico Madrid

Dù vậy, đội chủ nhà không phải đợi lâu. Phút 34, nhận đường chuyền của Felix, Griezmann đi bóng vặn sườn Matip trước khi sút bóng vào góc xa khiến Alisson không kịp đẩy bóng. Tỷ số là 2-2.

Trước khi hiệp một khép lại, Atletico còn có thêm một cơ hội nữa thuộc về Thomas Lemar. Tiền vệ người Pháp chủ động bấm bóng sau khi Alisson băng ra khép góc, song thủ môn của Liverpool vẫn kịp thời phản xạ để tránh bàn thua thứ ba.

Bước sang hiệp hai, Griezmann một lần nữa tạo ra bước ngoặt lớn. Tiền đạo người Phap có pha đạp bóng cao chân không cần thiết ở phút 52 vào mặt của Firmino. Và trọng tài Siebert không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi khỏi sân.

Salah bùng nổ, Liverpool thắng kịch tính trước Atletico Madrid

Thiếu người, Atletico chủ động chơi thấp và hàng phòng ngự vững vàng của họ khiến Liverpool gặp khá nhiều khó khăn để tìm kiếm bàn thắng thứ ba.

Đến phút 76, sức ép Liverpool tạo ra khiến Atletico phạm sai lầm. Trong pha bóng chưa thực sự nguy hiểm, Mario Hermoso bất ngờ cản người không bóng với Jota trong vòng cấm đội chủ nhà và trọng tài Siebert lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, Salah lạnh lùng đánh lừa Oblak để nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool.

Phút 83, Atletico suýt được hưởng phạt đền sau khi Jota đẩy ngã Jose Gimenez trong một pha đá phạt. Tuy nhiên, sau khi xem VAR, trọng tài Siebert quyết định Jota không phạm lỗi.

Những phút còn lại, Liverpool chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Chung cuộc, chiến thắng 3-2 nghiêng về đội khách.

Chiến thắng quan trọng này giúp Liverpool củng cố ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng. Đứng thứ hai là Atletico với 4 điểm, bằng điểm với Porto, đội bóng vừa đánh bại AC Milan 1-0 ở loạt trận cùng giờ.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động