Thứ ba 18/06/2024 01:37

Rafaelson trở thành vua phá lưới "khủng" nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rafaelson đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải V-League.
Rafaelson trở thành vua phá lưới
Rafaelson đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Với 26 bàn thắng sau 21 vòng đấu, tiền đạo người Brazil đã vượt qua kỷ lục 25 bàn được lập bởi huyền thoại Lê Huỳnh Đức vào năm 1996.

Trước vòng 21, Rafaelson đã có được 21 bàn thắng và trở thành cầu thủ đầu tiên vượt mốc 20 bàn trong 1 mùa giải V-League kể từ năm 2016. Và tại vòng 21, Rafaelson tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng vào ghi lưới Đông á Thanh Hóa để giúp Thép xanh Nam Định lội ngược dòng giành chiến thắng 5-2 qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng V-league.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử V-League có 1 cầu thủ ghi 5 bàn trong 1 trận, sau thành tích của Nguyễn Đình Việt năm 2007. Và Rafaelson cũng là tiền đạo ngoại duy nhất đạt được thành tích này.

Với 26 bàn thắng, Rafaelson đã chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải V-League, đồng thời chắc chắn sẽ trở thành vua phá lưới V-League 2023/24 khi bỏ xa người xếp thứ 2 là Lucao (Hải Phòng) với chỉ vỏn vẹn 14 bàn thắng.

Phong độ ấn tượng của Rafaelson góp phần quan trọng vào thành tích của Nam Định trong cuộc đua vô địch V-League mùa giải năm nay. Và với 5 vòng đấu còn lại, Rafaelson hứa hẹn sẽ tiếp tục gia tăng số bàn thắng và tạo nên những kỷ lục mới cho riêng mình tại giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam.

Mùa giải năm nay cũng sẽ đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp Rafaelson giành danh hiệu vua phá lưới V-League nếu không có những cuộc bứt phá thần kỳ ở 5 vòng đấu cuối của các chân sút khác.

Nổi bật với khả năng dứt điểm đa dạng và kỹ thuật cá nhân xuất sắc, Rafaelson đang trở thành một trong những tiền đạo đáng xem nhất V-League thời điểm hiện tại. Với phong độ ấn tượng và quyết tâm cao, Rafaelson hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình.

CLB Công an Hà Nội thua trận thứ 2 liên tiếp tại V-League CLB Công an Hà Nội thua trận thứ 2 liên tiếp tại V-League

CLB Công an Hà Nội đã nhận thất bại 1-2 trước TP.HCM trong chuyến làm khách tại vòng 20 V-League, qua đó đối mặt nguy ...

Tiền vệ Hoàng Đức rời Viettel FC sau khi hết hợp đồng? Tiền vệ Hoàng Đức rời Viettel FC sau khi hết hợp đồng?

Tiền vệ Hoàng Đức sẽ chia tay Viettel FC sau khi hết hạn hợp đồng vào tháng 1/2025 do cả hai không đạt được thỏa ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động