Thứ bảy 27/04/2024 06:25

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan: Sẽ nỗ lực tháo gỡ dần từng công việc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận nhiệm vụ trong bối cảnh ngành y tế đang gặp nhiều khó khăn và không phải một người xuất phát từ ngành y, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, bà nhận nhiệm vụ của ngành với tâm thế bộn bề suy nghĩ, không biết có đảm nhận được nhiệm vụ nặng nề này hay không.
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan: Sẽ nỗ lực tháo gỡ dần từng công việc
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định Bí thư Ban Cán sự Đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan (ảnh Nhật Bắc)

Ngày 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký quyết định số 839/QĐ-TTg quyết định về việc giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đối với đồng chí Đào Hồng Lan-Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế.

Chia sẻ khi nhận nhiệm vụ mới, Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết: Lúc này tôi vừa mừng vừa lo. Bởi vì sau một thời gian nhận nhiệm vụ công tác tại Bắc Ninh, đến thời điểm này tôi lại được điều động, phân công nhiệm vụ là Bí thư Ban Cán sự, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế-một lĩnh vực quan trọng trong trụ cột chính sách an sinh xã hội của cả nước.

Rất bất ngờ khi nhận nhiệm vụ, Quyền Bộ trưởng cho biết, khi nhận nhiệm vụ của ngành bà có tâm thế bộn bề suy nghĩ không biết có đảm nhận được nhiệm vụ nặng nề này hay không, có đáp ứng được yêu cầu của ngành hay không. Dù vậy, bà tin tưởng rằng với sự chỉ đạo chung của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đặc biệt phát huy trí tuệ tập thể của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, đội ngũ cán bộ y tế trong cả nước, ngành y tế sẽ cố gắng vươn lên.

Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho rằng, ngành y tế đang gặp nhiều khó khăn liên quan đến công tác phòng chống dịch, tổ chức cán bộ, công tác khám chữa bệnh… Đây là thời điểm ngành y tế cần có sự động viên, chia sẻ lớn nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành đoàn thể và của Nhân dân để ngành vượt qua những khó khăn, thách thức trên.

"Nhận nhiệm vụ lãnh đạo ngành y tế trong bối cảnh này và với đặc thù không phải là người phải xuất phát từ ngành y, mọi công việc đều rất mới với cá nhân tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ cùng Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động ngành y tế nỗ lực tháo gỡ dần từng công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao", Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Bà cho biết sẽ lựa chọn những vấn đề then chốt để tập trung tháo gỡ. Đồng thời rà soát lại các định hướng phát triển lâu dài của ngành trong đó có các vấn đề về luật pháp, cơ chế chính sách, đội ngũ cán bộ để ngành y và hệ thống y tế có bước phục hồi và phát triển trong thời gian. Mục đích cuối cùng là có một hệ thống y tế vững chắc, phát triển toàn diện để chăm sóc tốt hơn cho sức khoẻ của Nhân dân.

Trả lời câu hỏi vì sao không phải là người xuất phát từ ngành y mà lại dũng cảm nhận nhiệm vụ vào lúc này?, Quyền Bộ trưởng chia sẻ: "Với vai trò trách nhiệm của người Đảng viên, tôi chấp hành sự phân công của Đảng và Nhà nước. Có thể tôi hoặc người nào đó cũng sẽ nhận nhiệm vụ này, nhận sự dũng cảm này. Và đã được sự tin tưởng của Bộ Chính trị, của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, với trách nhiệm của người Đảng viên tôi sẽ nỗ lực để tiếp cận công việc".

Quyền Bộ trưởng chia sẻ, bản thân cũng hiểu những khó khăn của dịch Covid-19, những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ của ngành y tế đã trải qua suốt thời gian qua. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp. Cuộc sống dần trở lại bình thường nhưng ngành y tế tiếp tục đối mặt với khó khăn, thách thức mới do cả nguyên nhân chủ quan, khách quan.

Bà tin tưởng cùng với sự chia sẻ của Nhân dân cả nước ngành y sẽ có những giải pháp khắc phục khó khăn trong thời gian tới. Bà cũng mong Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế, đội ngũ cán bộ nhân viên y tế sẽ luôn hỗ trợ cho bà để làm tốt nhiệm vụ.

Ngày 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký quyết định số 839/QĐ-TTg quyết định về việc giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Bà Đào Hồng Lan, SN 1971, quê Hải Dương, là Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XII (Dự khuyết), Khóa XIII; Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quá trình công tác:

- 12/1993 - 7/1995: Cán bộ tư vấn, Trung tâm Xúc tiến việc làm thanh niên Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội.

- 8/1995 - 3/2006: Chuyên viên Vụ Bảo hiểm xã hội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

- 4/2006 - 10/2006: Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

- 11/2006 - 3/2009: Phó Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

- 4/2009 - 12/2014: Chánh Văn phòng, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

- 12/2014 - 2/2018: Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được bầu làm Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng.

- 2/2018 - 12/2019: Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.

- 12/2019 - 9/2020: Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.

- 9/2020 - 1/2021: Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII, Bí thư Tỉnh ủy khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025; Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Bắc Ninh.

- 1/2021 - 6/2021: Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Tỉnh ủy khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025; Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Bắc Ninh.

- 7/2021 - nay: Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Tỉnh ủy khóa XX, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Bắc Ninh; Đại biểu Quốc hội khóa XV và Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, Tổ trưởng Tổ Đảng

-Từ ngày 15/7/2022: Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế.

Thủ tướng giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho đồng chí Đào Hồng Lan Thủ tướng giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho đồng chí Đào Hồng Lan
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”: đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”: đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Chiều 26/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc hưởng ứng chương trình "Tự hào một dải non sông"

Trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc hưởng ứng chương trình "Tự hào một dải non sông"

Hoạt động trao tặng 13.000 bản đồ Tổ quốc Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.
Lãnh đạo TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 26/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Ngày 4/5, Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân với sự tham dự của 245 đại biểu, đại diện cho hơn 2.000 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ của TP Hà Nội.
Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Từ phim truyện “Ký ức Điện Biên” đến phim tài liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Ký ức những người truyền lửa”, “Đồng hành cùng lịch sử”,… đã tái hiện những thước phim hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tới đông đảo công chúng.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động